Circle cắt giảm nhân sự

13/07/2023 08:21
0
Artboard-12 19.1K

Công ty phát hành stablecoin Circle đã cắt giảm một số nhân viên nhằm duy trì "bảng cân đối kế toán", theo thông báo của công ty vào thứ Tư.

Một người phát ngôn của Circle cho biết:

"Mục tiêu của Circle là duy trì bảng cân đối kế tóa mạnh, chúng tôi tập trung kép vào các hoạt động kinh doanh trọng tâm và thực thi. Kết quả là, chúng tôi đã giảm hoặc chấm dứt đầu tư vào các hoạt động không trọng tâm và giảm chi phí hoạt động, bao gồm một sự nhẹ về nhân viên. Đồng thời, chúng tôi đã xác định các lĩnh vực mới để đầu tư và tiếp tục tuyển dụng trong các lĩnh vực trọng điểm trên toàn cầu."

Thông tin này được công bố sau khi Giám đốc tài chính của Circle, ông Jeremy Fox-Geen, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal trong năm nay rằng nhà phát hành USD Coin đang có kế hoạch tăng lực lượng lao động lên đến 25% nhằm mở rộng hoạt động.

Circle gia nhập danh sách dài các công ty tiền điện tử, bao gồm Coinbase, Chainalysis và Gemini, đã buộc phải cắt giảm nhân viên do thị trường tiền điện tử suy thoái kéo dài, giá cả giảm mạnh và khiến các nhà đầu tư tránh xa ngành công nghiệp này.

Gần đây, Circle cũng tập trung mạnh vào hoạt động kinh doanh tại châu Á. Vào tháng Sáu, Circle Singapore đã nhận được giấy phép Cơ quan Thanh toán Chính yếu (MPI) cho dịch vụ token thanh toán kỹ thuật số, cho phép công ty cung cấp một số dịch vụ tài chính cụ thể tại thành phố quốc đảo này.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Jeremy Allaire cho biết Circle đang xem xét việc phát hành stablecoin tại Nhật Bản, quốc gia đã thông qua luật lệ điều chỉnh stablecoin vào ngày 1 tháng 6.

Aliniex tổng hợp