Circle Di Chuyển Việc Cung Cấp USDC Gốc Đến Mainnet Trên Cosmos

29/11/2023 08:35
0
Artboard-12 13.4K

Circle đã chuyển giao giao thức chuyển chuỗi chéo (CCTP) của mình đến mainnet trên Noble, cho phép USDC được tạo ra natively trong giao thức truyền thông giữa các chuỗi của Cosmos (IBC).

Bằng cách tạo điều kiện cho các giao dịch chéo chuỗi dễ dàng hơn, Circle tìm kiếm cải thiện tính tiện ích của USDC, có thể giúp phá vỡ đợt suy thoái kéo dài của nó trên thị trường vốn hóa.

Noble gia nhập các dự án như Arbitrum, Avalanche, Base, Ethereum và Optimism trong việc cho phép việc tạo USDC gốc thông qua CCTP. CCTP đang trên mạng thử nghiệm của Solana.

Giao thức chuyển chuỗi chéo của Circle cho phép người dùng tạo ra Noble USDC có thể được chuyển đến các ứng dụng Cosmos khác như Osmosis hoặc dYdX. Tổng nguồn cung của Noble USDC hiện đã vượt quá 20 triệu đô la, theo MintScan.

CCTP sử dụng cơ chế burn & mint để tạo ra USDC nguyên bản trên các chuỗi khác nhau. Trong quá trình này, USDC được loại bỏ khỏi lưu thông trên chuỗi nguồn (đốt cháy) và sau đó được tạo ra (tạo ra) trên chuỗi đích, dựa trên xác nhận (xác nhận) của hệ thống của Circle.

Phương pháp này, tập trung vào việc chuyển tài sản trực tiếp, đứng ngược với việc tạo cầu nối token, trong đó tài sản bị khóa trên một chuỗi để đổi lấy các token bọc tương đương trên một chuỗi khác. Phương pháp trực tiếp đốt cháy và tạo ra có vẻ đã được ưa chuộng theo thời gian, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều vụ hack nổi tiếng liên quan đến việc tạo cầu nối token.

Nếu người dùng muốn rút USDC từ Cosmos thông qua giao thức của Circle, họ phải thực hiện qua Noble. Circle cho biết cố gắng chuyển quỹ đến một tài khoản Circle từ bất kỳ ứng dụng nào trong IBC "có thể dẫn đến mất mát quỹ."

Vốn hóa thị trường của USDC đã mắc kẹt trong hơn một năm suy giảm kể từ đỉnh 55 tỷ đô la vào giữa năm 2022. Vốn hóa thị trường hiện tại của USDC là 23.68 tỷ đô la, theo DeFiLlama. Tether (USDT), stablecoin duy nhất lớn hơn USDC, đã tăng từ 66 tỷ đô la lên 88 tỷ đô la trong cùng một khoảng thời gian.

Là một công ty tập trung, việc Circle đầu tư vào một giao thức chuyển giao chuỗi chéo không được phép sẽ tham gia một xu hướng lớn hơn của các dự án tiền điện tử tập trung tăng cường các dịch vụ tài chính phi tập trung (DeFi).

Theo một báo cáo gần đây từ Bloomberg, Circle đang xem xét việc niêm yết công khai vào đầu năm 2024.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp