Circle hợp tác với Mercado Pago để đưa USDC đến Chile

30/08/2023 07:25
0
Artboard-12 22.1K

Circle đã thông báo vào thứ Ba rằng họ đang hợp tác với tập đoàn thanh toán Mỹ Latinh khổng lồ Mercado Pago để giới thiệu stablecoin USDC cho khách hàng ở Chile. Thông báo này đưa ra trong bối cảnh bất ổn kinh tế đang diễn ra ở quốc gia Nam Mỹ này và lạm phát tăng cao.

Giám đốc cấp cao của Mercado Pago Matías Spagui cho biết trong một bài đăng blog rằng:

"Đô la Mỹ là một trong những đồng tiền ổn định nhất thế giới và là phương tiện đơn giản để đảm bảo giữ giá trị tài sản giữa bất ổn chung."

"Với việc ra mắt stablecoin này, chúng tôi tìm cách đa dạng hóa việc tiếp cận tiền điện tử và cung cấp cho hơn 2 triệu người dùng Mercado Pago một lựa chọn thay thế có giá trị tương đương đô la."

Circle cho biết việc tích hợp USDC vào nền tảng Mercado Pago sẽ cho phép người dùng ở Chile "tận dụng lợi ích của một tài sản số đô la đáng tin cậy, an toàn và minh bạch để thực hiện giao dịch gần như tức thì".

Ark Invest đầu tuần này đã nhấn mạnh việc áp dụng tiền điện tử ngày càng tăng ở nước láng giềng Argentina, cũng đang vật lộn với lạm phát cao chóng mặt. Bối cảnh kinh tế thậm chí đã mở đường cho Javier Milei, ứng cử viên tổng thống theo chủ nghĩa tự do ủng hộ bitcoin, nổi lên về mặt chính trị.

Coinbase và Circle, những người phát triển USDC, đã thông báo đầu tháng này rằng họ dự định mở rộng việc sử dụng stablecoin sang các khu vực tài phán khác.

Sàn giao dịch tiền điện tử đã công bố vào thời điểm đó rằng họ đang tăng cường hỗ trợ các stablecoin bằng cách "mua cổ phần" trong Circle. Theo thỏa thuận, Circle sẽ nắm quyền kiểm soát hoàn toàn việc phát hành và quản trị USDC, và stablecoin sẽ được ra mắt trên 6 blockchain mới.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp