Circle ra mắt stablecoin được liên kết với đồng euro trên Avalanche

26/05/2023 07:30
0
Artboard-12 31K

Công ty phát hành stablecoin Circle đã triển khai đồng tiền Euro Coin của mình trên mạng Avalanche, trở thành blockchain thứ hai hỗ trợ tài sản này sau khi ra mắt ban đầu trên Ethereum vào năm ngoái.

Circle cho biết việc tích hợp Euro Coin sẽ dễ dàng đối với các ứng dụng Avalanche đã hỗ trợ stablecoin USDC. Việc mở rộng Euro Coin lên Avalanche cho thấy nhu cầu ngày càng tăng về đa dạng hóa stablecoin trên nhiều blockchain.

Theo thông báo từ Circle, một số ứng dụng trên Avalanche đã thể hiện sự quan tâm đến việc hỗ trợ Euro Coin, và các ứng dụng tài chính phi tập trung trên mạng Avalanche, bao gồm Benqi, Curve, Dexalot, GMX, Pangolin, Shift Markets và Trader Joe, dự kiến sẽ tích hợp stablecoin này.

"Chúng tôi đã ra mắt Euro Coin trên Ethereum vào năm ngoái với tầm nhìn làm cho đồng euro trở nên tiện lợi trên toàn cầu và các múi giờ cho bất kỳ ai có kết nối internet. Với việc ra mắt trên Avalanche, chúng tôi đang cho phép các nhà phát triển và người dùng trải nghiệm giao dịch gần như tức thì, tiết kiệm chi phí hơn, mở ra những khả năng mới cho thanh toán, chuyển tiền và giao dịch ngoại hối 24/7”, Joao Reginatto, Phó Chủ tịch Sản phẩm của Circle cho biết.

Hơn nữa, người dùng tài khoản Circle hiện có thể tận dụng thanh khoản Euro Coin trên Avalanche cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm giao dịch tiền điện tử, cho vay, bảo quản và thực hiện thanh toán.

Hiện nay, Circle đang duy trì hai stablecoin dựa trên tiền fiat, bao gồm USD Coin, gắn đồng đô la Mỹ với vốn hóa thị trường gần 29 tỷ đô la. Euro Coin có vốn hóa thị trường thấp hơn đáng kể với 48 triệu đô la, theo dữ liệu từ CoinGecko.

Aliniex tổng hợp