Circle ra mắt USD Coin trên zkSync

10/04/2024 09:39
0
Artboard-12 8.5K

Nhà phát hành stablecoin Circle đã mở rộng hỗ trợ cho stablecoin gốc của mình, USD Coin (USDC), tới giải pháp layer 2 Ethereum zkSync.

Circle cho biết trong một thông báo ngày 9 tháng 4 rằng nhiều ứng dụng hàng đầu trong hệ sinh thái và giao thức DeFi dự kiến sẽ hỗ trợ USDC gốc trên zkSync để thực hiện thanh toán, giao dịch, vay và cho vay. Sự hỗ trợ chính thức từ Circle cho USDC trên zkSync cung cấp sự ổn định và sự hỗ trợ cho các ứng dụng xây dựng trên nền tảng này. Với việc bổ sung zkSync, USDC hiện được hỗ trợ trên 16 blockchain, bao gồm Ethereum, Solana, Base, Arbitrum và các blockchain khác.

ZkSync sử dụng công nghệ Zero-knowledge để bảo vệ tính toàn vẹn của giao dịch mà không tiết lộ chi tiết của chúng. Các giao dịch được gộp lại và xử lý tại lớp 2, giúp tăng tốc độ và giảm chi phí. Tính đến ngày 9 tháng 4 năm 2024, hệ sinh thái zkSync đã thu hút hơn 180 ứng dụng phi tập trung và hơn 5,7 triệu địa chỉ ví hoạt động duy nhất trong 30 ngày qua.

Circle cho biết zkSync USDC có thể được trao đổi một cách trực tiếp hoặc thông qua cầu nối chuỗi chéo, cũng như truy cập thông qua Circle Mint. Việc sử dụng zkSync giúp các doanh nghiệp và nhà phát triển tận dụng các giao dịch nhanh chóng, chi phí thấp và khả năng trừu tượng hóa tài khoản gốc, đồng thời giúp tăng cường thông lượng của Ethereum.

Circle đã mở rộng quyền truy cập vào USDC trên các blockchain khác, mặc dù đôi khi đã tạm dừng những nỗ lực này. Ví dụ, vào ngày 21 tháng 2, Circle đột ngột ngừng hoạt động đúc USDC trên chuỗi khối Tron mà không đưa ra lý do cụ thể, chỉ nói rằng họ đang tiếp tục đánh giá tính phù hợp của các chuỗi khối như một phần của quy trình quản lý rủi ro.

Năm ngoái, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã kiện Justin Sun và Tron Foundation với cáo buộc cung cấp chứng khoán chưa đăng ký và tiến hành giao dịch thao túng.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap