Circle sẵn sàng cho cuộc chiến stablecoin với 1 tỷ USD tiền mặt

11/08/2023 10:20
0
Artboard-12 31.1K

Giám đốc điều hành Jeremy Allaire cho biết công ty phát hành Stablecoin Circle có khoản dự trữ tiền mặt trị giá 1 tỷ đô la để bảo hiểm chống lại sự suy giảm vốn hóa thị trường và sự cạnh tranh mới từ các ngành tài chính và công nghệ truyền thống.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Allaire đã tiết lộ về số tiền và chia sẻ quan điểm của mình về sự gia tăng cạnh tranh từ các tổ chức như PayPal, những bên mới tham gia vào không gian stablecoin:

“Tôi hy vọng bạn sẽ thấy nhiều, không chỉ các công ty thanh toán qua internet, mà còn tất cả các loại công ty dịch vụ tài chính và những công ty khác bắt đầu tham gia nhiều hơn vào việc này. Thật tuyệt khi có sự cạnh tranh mới này. Tôi nghĩ rằng nó sẽ thúc đẩy ngày càng nhiều công ty tham gia vào lĩnh vực này.”

Circle được biết đến nhiều nhất với stablecoin USDC, một token kỹ thuật số có thiết kế tương tự như tiền điện tử thông thường nhưng được hỗ trợ hoàn toàn bằng tiền pháp định — trong trường hợp này là đồng đô la Mỹ.

Tuy nhiên, ít nhất kể từ năm 2021, hình thức doanh thu chính của công ty đến từ tiền lãi nắm giữ tiền mặt và thông qua các dịch vụ ngân quỹ của công ty. Trong nửa đầu năm 2023, Circle có doanh thu được báo cáo là 779 triệu đô la, vượt qua tổng doanh thu là 772 đô la cho năm 2022.

Mặc dù vậy, công ty đã chứng kiến ​​thị phần của mình trong không gian stablecoin giảm từ 45 tỷ đô la vào đầu năm 2023 xuống còn 26 triệu đô la chỉ sau bảy tháng.

Allaire cho rằng sự suy giảm này là do sàn giao dịch tiền điện tử Binance quyết định rút hỗ trợ từ USDC để ủng hộ token của riêng mình và các sự kiện không may khác trên thị trường. Giám đốc điều hành Circle nói với Bloomberg:

“Sự sụp đổ của Terra đã giúp chúng tôi; việc chuyển đổi bắt buộc của Binance đã làm tổn thương chúng tôi, sự sụp đổ của FTX đã giúp ích cho chúng tôi, và sau đó là sự thất bại của các ngân hàng khu vực đã làm tổn thương chúng tôi.”

Trong các tin tức liên quan gần đây, Circle đã tung ra API dịch vụ ví cho các nhà phát triển như một phần của các sáng kiến ​​Web3 đang diễn ra hiện tại của mình. Theo một thông báo vào ngày 8 tháng 8, API mới sẽ cho phép các nhà phát triển tạo ra các ví tính toán đa bên dành riêng cho khách hàng của họ.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp