Circle và Coinbase nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý Pháp

22/12/2023 08:19
0
Artboard-12 17K

Các cơ quan quản lý Pháp đang cấp phép cho các công ty tiền điện tử nước ngoài khi năm 2023 kết thúc, trao các giấy phép cho sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase và Circle, nhà phát hành stablecoin, vào ngày 21 tháng 12.

 

Theo thông tin, Coinbase đã nhận được giấy phép Cung cấp Dịch vụ Tài sản Ảo (VASP) từ cơ quan quản lý tài chính của Pháp, Autorité des Marchés Financiers. Việc có đăng ký VASP đảm bảo rằng một công ty tuân thủ các quy định của Liên minh châu Âu và quốc tế.

Với giấy phép này, Coinbase có thể giữ tài sản kỹ thuật số và cung cấp cũng như tạo điều kiện cho giao dịch tiền điện tử tại nước này. Ngoài ra, sàn giao dịch này gần đây thông báo dịch vụ giao dịch tiền điện tử cho các nhà đầu tư nước ngoài thông qua chi nhánh quốc tế của mình, cho phép khách hàng ngoài Hoa Kỳ giao dịch Bitcoin BTC và Ethereum ETH so với USD Coin USDC giảm xuống $1.00.

Trong khi đó, Circle nhận được một đăng ký có điều kiện là Nhà Cung cấp Dịch vụ Tài sản Kỹ thuật số, dưới sự hạn chế của một số điều kiện. Để hoạt động tại Pháp, công ty vẫn phải nhận được sự chấp thuận làm Nhà Cung cấp Dịch vụ Thanh toán.

 

"Điều kiện này sẽ được đáp ứng khi nhận được giấy phép Viện Dịch vụ Tiền điện tử, mà Circle đã nộp đơn."

 

Những sự chấp thuận này đến vào cuối một năm đánh dấu bởi những thay đổi quy định đáng kể và những thách thức pháp lý đối với các công ty tiền điện tử. Kể từ tháng 6, Liên minh châu Âu đã áp dụng Luật Quản lý Thị trường trong Lĩnh vực Tiền điện tử (MiCA), một khuôn khổ quy định đối với tài sản kỹ thuật số không được quy định bởi các luật pháp dịch vụ tài chính hiện tại.

Tuy nhiên, ở bên kia Đại Tây Dương, các công ty tiền điện tử đang phải đối mặt với một bức tranh quy định khó khăn hơn, với Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Hoa Kỳ dẫn đầu các vụ kiện chống lại các doanh nghiệp tiền điện tử. Coinbase đã bị kiện vào tháng 6 vì niêm yết và giao dịch các token tiền điện tử mà cơ quan quản lý cho rằng nên được coi là chứng khoán. Theo Coinbase, cơ quan quản lý đã vượt quá thẩm quyền của mình khi phân loại tiền điện tử như là chứng khoán.

Sàn giao dịch cũng đang tìm kiếm sự rõ ràng từ pháp lý tại tòa án Hoa Kỳ cho các công ty làm việc với tài sản kỹ thuật số. Coinbase đã yêu cầu SEC tạo ra các quy tắc mới cho việc xử lý tiền điện tử vào năm 2022. Trong sự phát triển gần đây nhất trong vụ kiện này, Coinbase đã kháng cáo quyết định của cơ quan quản lý vào ngày 18 tháng 12 sau khi yêu cầu bị từ chối.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

 

Aliniex tổng hợp