Citi mở rộng các dịch vụ tài sản kỹ thuật số 

19/09/2023 09:00
0
Artboard-12 29.6K

Citigroup đang mở rộng các dịch vụ tài sản kỹ thuật số của mình với một đối tác lưu ký mới và một chương trình thí điểm cho các khoản tiền gửi được token hóa.

Ngân hàng đầu tư toàn cầu đã trở thành nhà lưu ký kỹ thuật số đầu tiên cho Sàn giao dịch Trái phiếu BondbloX, theo một tuyên bố vào ngày 15/9. BBX được điều chỉnh bởi Cơ quan Tiền tệ Singapore và được mô tả là sàn giao dịch trái phiếu phân đoạn đầu tiên trên thế giới sử dụng thanh toán nguyên tử và công nghệ sổ cái phân tán.

Đối tác này cung cấp cho các khách hàng đủ điều kiện của Citi quyền truy cập vào việc giao dịch trái phiếu phân mảnh của BBX, với ngân hàng đầu tư cung cấp dịch vụ thanh toán và lưu ký. Giám đốc Dịch vụ Chứng khoán Kỹ thuật số của Citi Nadine Teychenne cho biết:

"Công nghệ lưu ký kỹ thuật số độc quyền này có thể mở rộng quy mô và sẽ cho phép chúng tôi cung cấp các dịch vụ thanh toán và lưu ký cho các khách hàng đầu tư vào các tài sản được phát hành trên các mạng blockchain được cho phép."

BBX cho phép các nhà đầu tư giao dịch các phân đoạn trị giá 1.000 đô la của các trái phiếu bán buôn truyền thống. Các trái phiếu được token hóa được giữ trên sổ cái phân tán, cho phép trao đổi gần như tức thì thông qua thanh toán nguyên tử. Truyền thống, việc thanh toán giao dịch trái phiếu mất khoảng 48 giờ. Tuy nhiên, thanh toán nguyên tử sử dụng các đổi mới từ ngành công nghệ blockchain, chẳng hạn như hợp đồng thông minh cho việc thanh toán và giải quyết tự động và chữ ký số dưới dạng khóa công khai hoặc riêng tư.

Tính khả dụng của thị trường trái phiếu toàn cầu

Citigroup đã trở thành nhà lưu ký cho các trái phiếu được phát hành theo phương thức truyền thống cơ bản của BondbloX vào năm 2021. Sự phát triển mới nhất cho phép Citigroup lưu ký các phiên bản phân mảnh, được token hóa của các trái phiếu cơ bản. Theo thông cáo báo chí, việc Citigroup lưu ký toàn bộ chuỗi giá trị tài chính mở ra các sản phẩm này cho một cơ sở nhà đầu tư tổ chức rộng lớn hơn. Đối tác mở rộng với Citi cũng mang lại cho người dùng BondbloX quyền truy cập lớn hơn vào thị trường trái phiếu toàn cầu, cho phép họ có một danh mục tài sản kỹ thuật số đa dạng hơn.

Giám đốc điều hành đồng sáng lập BondbloX Tiến sĩ Rahul Banerjee cho biết:

“Đối tác này sẽ cho phép các khách hàng của Citi và những người khác tận hưởng đầy đủ lợi ích của giao dịch trái phiếu, cùng với sự hỗ trợ của dịch vụ chứng khoán Citi, gần như ngay lập tức. Lưu ký kỹ thuật số là bước nhảy vọt lớn tiếp theo trong quá trình chuyển đổi thị trường trái phiếu, làm cho thị trường trái phiếu minh bạch hơn, điện tử hơn và dễ tiếp cận hơn cho tất cả mọi người. Bây giờ, trái phiếu dễ dàng hơn cho mọi người."

Ngân hàng đầu tư quốc tế cho biết các đổi mới tài sản kỹ thuật số mà họ đang theo đuổi bao gồm tiền kỹ thuật số và trái phiếu, lưu ký kỹ thuật số, dịch vụ tài sản và tính lưu động của tài sản thế chấp.

Tiền gửi được token hóa

Citigroup cũng đang ra mắt một chương trình thí điểm để biến tiền gửi của khách hàng thành token kỹ thuật số với một sáng kiến sẽ sử dụng một blockchain riêng được sở hữu và quản lý bởi ngân hàng đầu tư.

Sản phẩm, có tên Citi Token Services, biến đổi tiền gửi của khách hàng thành các token kỹ thuật số, cho phép chuyển tiền toàn cầu tức thì, được xử lý trên đường ray thanh toán dựa trên blockchain, Bloomberg News đưa tin hôm Thứ Hai.

Chương trình thí điểm là một phần của sáng kiến của Citi nhằm mở rộng các sản phẩm tài sản kỹ thuật số của mình và đáp ứng nhu cầu của các khách hàng tổ chức của mình, bao gồm cả việc cung cấp dịch vụ thanh toán xuyên biên giới 24/7 với thanh khoản cao.

Giám đốc điều hành Toàn cầu Dịch vụ Citi Shahmir Khaliq nói:

“Sự phát triển của Citi Token Services là một phần trong hành trình của chúng tôi để cung cấp các dịch vụ ngân hàng giao dịch thế hệ tiếp theo, luôn hoạt động, theo thời gian thực cho các khách hàng tổ chức của chúng tôi."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp