CME Group có kế hoạch triển khai giao dịch bitcoin giao ngay

16/05/2024 15:19
0
Artboard-12 7.3K

Theo một nguồn tin từ Financial Times, CME Group - công ty sở hữu sàn giao dịch quy mô lớn nhất thế giới - đang cân nhắc việc ra mắt giao dịch Bitcoin giao ngay bên cạnh sản phẩm hợp đồng tương lai Bitcoin hiện có.

Được biết, CME đã tham vấn với các nhà giao dịch có nhu cầu tham gia giao dịch tiền điện tử trên một nền tảng được điều chỉnh. Tuy nhiên, kế hoạch triển khai giao dịch Bitcoin giao ngay vẫn chưa được cụ thể hóa.

Nếu được đưa vào thực hiện, sản phẩm mới này sẽ mở ra cơ hội kiếm lời từ các giao dịch cơ sở (basis trades) cho các nhà đầu tư và đơn vị giao dịch. Đây là chiến lược khai thác chênh lệch giữa giá hợp đồng tương lai và giá giao ngay của tài sản gốc để hưởng lợi nhuận.

Việc CME ra mắt giao dịch Bitcoin giao ngay được coi là một kênh nữa để các cơ quan tài chính truyền thống tiếp cận tài sản kỹ thuật số, bên cạnh 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay đã được Ủy Ban Giao Dịch Chứng Khoán Mỹ cấp phép hồi đầu năm nay.

Sản phẩm này mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư có thể mua bán Bitcoin trực tiếp với tiền pháp định hay đổi qua lại với đồng tiền mã hóa khác theo giá thị trường tại thời điểm giao dịch.

Giao dịch Bitcoin giao ngay đã được hầu hết các sàn giao dịch tiền mã hóa lớn như Coinbase và Binance hỗ trợ từ lâu.

Vào đầu tuần này, 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay tại Mỹ đã hút vốn ròng tới 12,15 tỷ USD kể từ khi ra mắt. Sự kiện này cũng góp phần đưa Bitcoin lên mức cao kỷ lục hơn 73.000 USD vào tháng 3 vừa qua.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap