Co-founders Samourai Wallet bị bắt và buộc tội rửa tiền

25/04/2024 08:54
0
Artboard-12 991

Keonne Rodriguez và William Lonergan Hill, những người đồng sáng lập dịch vụ trộn tiền điện tử Samourai Wallet, đã bị bắt và bị buộc tội điều hành doanh nghiệp chuyển tiền không có giấy phép và liên quan đến việc rửa hơn 100 triệu USD từ các thị trường bất hợp pháp như Silk Road và Hydra Market.

Các công tố viên cho biết Samourai đã tham gia vào giao dịch trên 2 tỷ USD và tạo điều kiện cho hơn 100 triệu USD trong các giao dịch rửa tiền từ các thị trường web đen bất hợp pháp thông qua tính năng trộn tiền điện tử "Whirlpool".

Luật sư Hoa Kỳ Damian Williams tuyên bố rằng Rodriguez và Hill cố tình tạo điều kiện cho việc rửa tiền từ hoạt động tội phạm và cơ quan sẽ không ngừng theo đuổi các tổ chức tội phạm sử dụng tiền điện tử để che giấu hành vi bất hợp pháp.

Rodriguez đã bị bắt vào sáng thứ Tư và sẽ ra tòa ở Pennsylvania trong vài ngày tới. Trong khi đó, Hill đã bị bắt ở Bồ Đào Nha và đang trong quá trình dẫn độ về Mỹ. Máy chủ web và miền của Samourai cũng đã bị thu giữ, và ứng dụng không còn có sẵn tải xuống từ Google Play tại Mỹ.

Theo DOJ, Rodriguez và Hill đã thiết kế Samourai để cung cấp tính năng "Whirlpool" và khuyến khích người dùng rửa tiền thu được từ tội phạm thông qua dịch vụ trộn tiền trên mạng xã hội. Hill thậm chí đã thảo luận về việc sử dụng Samourai cho "nền kinh tế tuần hoàn đen/xám".

Các cáo buộc rửa tiền và chuyển tiền không có giấy phép đối với hai người đàn ông này có mức án tối đa lần lượt là 20 năm và 5 năm tù giam. Đây là một trong những vụ buộc tội gần đây đối với các dịch vụ trộn tiền điện tử, bao gồm Tornado Cash.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap