Có người trả hơn 3 triệu USD tiền phí cho một giao dịch Bitcoin

24/11/2023 08:26
0
Artboard-12 24.7K

Một người sử dụng Bitcoin đã thanh toán 83,7 Bitcoin, trị giá 3,1 triệu USD, cho phí giao dịch khi chuyển 139,42 BTC. Phí giao dịch 3,1 triệu USD này là mức cao nhất thứ tám trong lịch sử 14 năm của Bitcoin.

Địa chỉ ví BTC bc1qn3d…wekrnl đã cố gắng chuyển 139,42 BTC đến địa chỉ bc1qyf…km36t4 vào ngày 23 tháng 11, nhưng chỉ nhận được 55,77 BTC và phải trả một khoản phí giao dịch cao hơn nhiều so với giá trị thực tế của giao dịch. Nhóm khai thác Antpool đã ghi lại mức phí khai thác vô lý cao trên khối 818087.

Các người dùng trên mạng xã hội đề xuất rằng người gửi có thể đã chọn mức phí giao dịch cao, nhưng chính sách nút thay thế theo phí (RBF) và sự không hiểu biết của người gửi cũng có vẻ đã đóng một vai trò nào đó. RBF cho phép một giao dịch chưa được xác nhận trong mempool được thay thế bằng một giao dịch khác có mức phí giao dịch cao hơn để giúp nó được xác nhận sớm hơn. Mempool là nơi tất cả các giao dịch BTC được đặt hàng trước trước khi được duyệt và thêm vào blockchain Bitcoin.

Một nhà phát triển mempool có tên mononaut trên X nói rằng người dùng đằng sau việc chuyển tiền có lẽ không biết rằng các đơn đặt hàng RBF không thể bị hủy bỏ. Người gửi có thể đã lặp đi lặp lại việc thay thế các khoản phí với hi vọng hủy bỏ nó. Lịch sử RBF cho thấy rằng lần thay thế cuối cùng đã tăng phí thêm 20%, thêm vào 12,54824636 BTC phí.

Đây không phải là lần đầu tiên một người dùng Bitcoin đã vô tình gửi một mức phí giao dịch cực kỳ cao cho một giao dịch Bitcoin duy nhất. Tháng 9, sàn giao dịch Bitcoin Paxos vô tình đã gửi một phí giao dịch 500.000 USD cho một giao dịch BTC trị giá 2.000 USD. Trong sự cố đó, nhà khai thác mỏ F2Pool đã trả lại số phí giao dịch vô tình 500.000 USD đó cho Paxos.

Tuy nhiên, đây là mức phí giao dịch Bitcoin lớn nhất từng được thanh toán theo giá trị đô la, đẩy giao dịch Paxos tháng 9 trị giá 500.000 USD khỏi bảng đài đen không may mắn của nó. Mức phí lớn nhất tính bằng Bitcoin được thanh toán vào năm 2016 khi một người vô tình đã gửi 291 BTC trong các khoản phí giao dịch.

Mononaut cho biết mặc dù sự cố giao dịch phí ngẫu nhiên hiện tại có sự tương đồng với trường hợp Paxos, khả năng Antpool sẽ trả lại số tiền sẽ phụ thuộc vào chính sách thanh toán của họ, "điều này có thể có ảnh hưởng đối với các nghĩa vụ của họ đối với việc chia sẻ phí giao dịch với các nhà khai thác mỏ của họ."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp