Cổ phiếu Coinbase tiếp tục chịu “áp lực” cho đến khi các quy định của Hoa Kỳ được làm rõ

03/05/2023 08:32
0
Artboard-12 32.8K

Theo các nhà phân tích đầu tư từ Citi, giá cổ phiếu của sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase sẽ tiếp tục chịu “áp lực” cho đến khi các cơ quan quản lý thiết lập “các quy tắc đi đường” hợp pháp tại Hoa Kỳ.

Theo báo cáo vào ngày 1 tháng 5, ngân hàng đầu tư đã giảm đánh giá cổ phiếu của sàn giao dịch tiền điện tử từ “Mua” xuống “Trung lập” và hạ mục tiêu giá của nó – với lý do “có quá nhiều ẩn số” khi công ty đấu tranh với các cơ quan quản lý.

Nhà phân tích Peter Christiansen của Citi đã viết trong một ghi chú ngày 1 tháng Năm cho đến khi 'các quy tắc đi đường' được thiết lập tốt hơn ở Mỹ, cổ phiếu sẽ vẫn bị đè nặng bởi mức độ không chắc chắn cao này.

Vào tháng 3, Coinbase tiết lộ rằng họ đã nhận được thông báo Wells từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) về khả năng vi phạm luật chứng khoán – tín hiệu có thể có hành động truy tố trong tương lai.

Vào tháng 4, họ đã đáp trả lại SEC, đệ đơn yêu cầu SEC phải đưa ra sự minh bạch về cách xử lý quy định của một số tài sản số.

Vào cuối tháng 4, CEO Coinbase Brian Armstrong và Giám đốc Pháp lý Paul Grewal đã phát hành một phản hồi công khai đối với Thông báo Wells tháng 3 trên YouTube.

“Như hiện tại, cả các cuộc tranh luận dài và ngắn đều bắt đầu và kết thúc với tình trạng khó khăn về quy định của Coinbase,” Christiansen của Citi cho biết, chỉ ra rằng có thể có một số cách mà cuộc xung đột về quy định có thể diễn ra:

“Sự rõ ràng có thể đến từ: (i) một quy trình pháp lý kéo dài so với SEC, trong đó không thể loại trừ khả năng lệnh cấm hoạt động, (ii) phong trào lập pháp được chờ đợi từ lâu trong bối cảnh lịch lập pháp đầy thách thức và một năm bầu cử sắp tới, và /hoặc thậm chí (iii) quy trình pháp lý đang diễn ra của Ripple, có thể là tiền lệ có khả năng được thiết lập,” nhà phân tích viết.

Nhà phân tích lưu ý rằng những phát triển mới nhất của SEC không cho thấy rằng các bên gần đạt được bất kỳ giải pháp nào.

Tại thời điểm viết bài, giá cổ phiếu Coinbase đang giao dịch ở mức 51,32 USD, giảm 58,5% trong năm qua, theo Yahoo Finance.

Giá cổ phiếu của nó đã giảm khoảng 16% vào ngày 22 tháng 3 sau khi tiết lộ rằng họ đã nhận được thông báo của Wells.

Công ty gần đây đã trở thành mục tiêu của hai vụ kiện tập thể được đề xuất, một trong số đó cáo buộc công ty vi phạm luật riêng tư ở Illinois về việc thu thập sinh trắc học khách hàng và vụ còn lại cáo buộc một số giám đốc điều hành thu lợi từ thông tin nội bộ khi công ty niêm yết.

Aliniex tổng hợp