Cổ phiếu MicroStrategy đạt mức cao nhất gần hai năm

25/11/2023 08:16
0
Artboard-12 13.6K

Cổ phiếu của MicroStrategy (NASDAQ: MSTR), công ty kinh doanh doanh nghiệp ủng hộ Bitcoin, đã đóng cửa với giá trên 500 đô la vào ngày Black Friday, một mức giá cao chưa từng thấy kể từ tháng 12 năm 2021, gom được tổng giá trị vốn hóa 7,33 tỷ đô la, theo sàn giao dịch công nghệ có trụ sở tại New York.

Chiến lược lâu dài của MicroStrategy về việc nắm giữ đồng tiền mã hóa hàng đầu đã chứng tỏ đó là một chiến lược chiến thắng. Mặc dù nó bắt đầu năm với một khoản lỗ trong quý, giá cổ phiếu của nó đã tăng gấp đôi trong vòng một tháng. Công ty này là một trong những chủ sở hữu tỷ lệ lớn Bitcoin, mà người sáng lập và chủ tịch Michael Saylor bắt đầu mua vào tháng 8 năm 2020 như một biện pháp chống lại lạm phát.

Saylor cho biết:

"Đó là lý do tất cả chúng tôi đều khá lạc quan trong vòng 12 tháng tới. Nhu cầu sẽ tăng, nguồn cung sẽ thu hẹp, và điều này là khá chưa từng có trong lịch sử Wall Street."

Đến tháng 4, lượng Bitcoin của MicroStrategy nắm giữ đã có lãi, giá Bitcoin vượt qua mức 30.000 đô la, và với việc mua thêm 1.045 Bitcoin nữa - nâng tổng số Bitcoin sở hữu lên 140.000 - giá mua trung bình của hơn 4 tỷ đô la trong tài sản số hóa giảm xuống còn 29.803 đô la mỗi coin.

Báo cáo lợi nhuận quý thứ hai của họ mang theo một khoản giảm giá Bitcoin 24 triệu đô la, nhưng MicroStrategy là một công ty lợi nhuận trở lại, và công ty niêm yết công cộng lớn nhất có Bitcoin trên bảng cân đối kế toán của nó tiếp tục mua BTC, gom được 152.800 đồng xu trị giá khoảng 4,4 tỷ đô la.

Tính đến thời điểm này, ngay cả khi Bitcoin đang trở lại, cổ phiếu của các công ty có liên quan đến Bitcoin thậm chí còn tốt hơn cả chính đồng tiền mã hóa này, đã tăng 87% trong năm nay.

Mặc dù báo cáo quý mới nhất của họ được công bố vào đầu tháng 11, công ty đã đăng một khoản lỗ ròng là 143,4 triệu đô la - một màu đỏ sâu hơn nhiều so với khoản lỗ 27 triệu đô la được báo cáo trong cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, MicroStrategy vẫn tiếp tục mua Bitcoin: thêm 6.067 Bitcoin được mua với giá 167 triệu đô la.

Hiện tại, công ty giữ khoảng 0,75% tổng cung của Bitcoin.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp