Cơ quan quản lý Canada phạt Binance 4,4 triệu USD vì vi phạm AML và CFT

10/05/2024 08:34
0
Artboard-12 6.7K

Trung tâm Phân tích Báo cáo và Giao dịch Tài chính Canada (FINTRAC) đã phạt Binance 4,4 triệu USD do không tuân thủ các quy định về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố. Cụ thể, Binance không đăng ký hoạt động và báo cáo các giao dịch lớn trên 10.000 USD tại Canada từ năm 2021 đến 2023, trước khi rút khỏi thị trường này.

Tuy nhiên, đây chỉ là một phần nhỏ trong bức tranh đầy biến động mà Binance đang phải đối mặt trên toàn cầu.

Tại Mỹ, "vụ việc Blitzkrieg" với cơ quan quản lý đã khiến Binance phải chi hơn 4,3 tỷ USD tiền phạt vào năm ngoái. Đồng sáng lập Changpeng Zhao cũng buộc phải từ chức CEO và nhận tội về một trọng tội, dẫn đến bản án 4 tháng tù.

Trong khi đó, tại Nigeria, tình hình trở nên phức tạp hơn với việc hai giám đốc điều hành của Binance bị bắt giữ hồi tháng 2 với cáo buộc trốn thuế và rửa tiền. Một trong số họ hiện đang lẩn trốn tại Kenya và Interpol đang chuẩn bị để dẫn độ anh ta, trước phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 17/5 tới.

Vấn đề ở Nigeria không chỉ gây nguy hiểm về mặt hình sự mà còn có thể khiến Binance mất các cơ hội kinh doanh tại thị trường này, đồng thời gây thiệt hại nghiêm trọng về uy tín trong khu vực châu Phi đang phát triển nhanh về tiền điện tử.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap