Cơ quan quản lý Úc kiện nhà cung cấp dịch vụ Kraken về sản phẩm giao dịch ký quỹ

21/09/2023 09:45
0
Artboard-12 17.2K

Cơ quan Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) đã khởi kiện dân sự đối với Bit Trade, nhà cung cấp sàn giao dịch tiền điện tử Kraken tại Úc, vì không tuân thủ các nghĩa vụ thiết kế và phân phối đối với một sản phẩm giao dịch của họ.

Theo thông cáo báo chí ngày 21/9 của ASIC, cơ quan quản lý tài chính Úc cáo buộc Bit Trade đã không xác định thị trường mục tiêu trước khi cung cấp sản phẩm giao dịch ký quỹ cho khách hàng Úc.

Nghĩa vụ thiết kế và phân phối (DDO) là yêu cầu pháp lý đối với các công ty cung cấp các sản phẩm tài chính tại Úc. Các nghĩa vụ này đưa ra các yêu cầu đối với các công ty để thiết kế các sản phẩm tài chính đáp ứng các nhu cầu xác định trước của khách hàng và sau đó phân phối chúng theo một kế hoạch cụ thể.

"ASIC cáo buộc rằng sản phẩm giao dịch ký quỹ của Bit Trade là công cụ tín dụng vì nó cung cấp tín dụng cho khách hàng để sử dụng trong việc mua và bán một số tài sản tiền điện tử nhất định trên sàn giao dịch Kraken."

Theo ASIC, Bit Trade đã cung cấp sản phẩm giao dịch ký quỹ của mình cho khách hàng Úc thông qua sàn giao dịch Kraken kể từ tháng 1/2020. Ngoài ra, cơ quan quản lý cáo buộc kể từ khi bắt đầu DDO vào tháng 10/2021, ít nhất 1.160 khách hàng Úc đã sử dụng sản phẩm giao dịch ký quỹ của Bit Trade và phải chịu tổn thất tổng cộng khoảng 8,35 triệu đô la.

Phó chủ tịch ASIC Sarah Court phát biểu.

"Vụ kiện này nên gửi đi một thông điệp cho ngành công nghiệp tiền điện tử rằng các sản phẩm sẽ tiếp tục được ASIC giám sát để đảm bảo chúng tuân thủ các nghĩa vụ quy định nhằm bảo vệ người tiêu dùng."

Như vậy, ASIC đã kiện Bit Trade vì không tuân thủ các quy định về thiết kế và phân phối sản phẩm giao dịch ký quỹ của họ, dẫn đến thiệt hại cho khách hàng. Đây là tín hiệu cảnh báo tới các công ty tiền điện tử về việc tuân thủ quy định để bảo vệ người tiêu dùng.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp