Cơ quan tình báo Đức phát hành bộ sưu tập NFT để tuyển dụng nhân tài

22/06/2023 09:34
0
Artboard-12 20.2K

Cơ quan tình báo Đức Bundesnachrichtendienst (BND) đã phát hành một bộ sưu tập NFT để tuyển dụng nhân tài thông qua một trò chơi blockchain với nội dung săn kho báu.

Cơ quan này đã phát hành "Dogs of BND" vào đầu tháng này, một bộ sưu tập gồm 999 hình ảnh đại diện mang chủ đề chó được tạo ngẫu nhiên với trang phục liên quan đến an ninh mạng. Các NFT chỉ có thể được thu thập thông qua việc hoàn thành một nhiệm vụ về an ninh mạng và tìm ra một chuỗi ký tự bí mật để tạo ra trong bộ sưu tập.

Theo trang web của cơ quan này, công dân Đức tham gia săn lùng bộ sưu tập Dogs of BND phải tìm ra một chuỗi ký tự (như địa chỉ ví, mã giao dịch, khối hoặc số mã thông tin) bị cơ quan liên bang giấu làm đầu mối. Khi người chơi tìm thấy dữ liệu chính xác, họ sẽ được truy cập để tạo ra các NFT trong bộ sưu tập.

Mặc dù việc tạo ra NFT có giá thấp hơn 1 xu (không tính phí gas), giá tối thiểu của bộ sưu tập trên sàn giao dịch phụ OpenSea hiện là 0,045 ETH, tương đương khoảng 82 USD. Bộ sưu tập có 999 NFT, nhưng chỉ có 987 NFT có sẵn để người chơi tạo ra. Trò chơi săn kho báu sẽ kết thúc khi tất cả 987 token đã được tạo ra.

Theo BTC Echo, một tờ báo cryptocurrency của Đức, mục tiêu của trò chơi săn kho báu này là tìm kiếm những tài năng trẻ thành thạo trong công nghệ blockchain để giúp giảm thiểu tội phạm mạng. Cơ quan cũng đã tận dụng tài khoản Instagram của mình để tuyển dụng, nhắm đến người dùng thông thạo mạng xã hội và quan tâm đến NFT.

"Cơ quan chúng tôi đang tìm kiếm những tài năng trong lĩnh vực an ninh mạng trong tương lai. Vì vậy, việc tạo ra một bộ sưu tập NFT là một sự lựa chọn mới rõ ràng dành cho cộng đồng Instagram của chúng tôi."

Trong khi BND đang tích hợp NFT vào chiến lược tuyển dụng của mình, không phải tất cả các cơ quan chính phủ đều phù hợp để tích hợp tài sản được mã hóa thành token vào chiến lược của họ. Vào tháng 4 năm 2022, chính phủ Anh đã lên kế hoạch tạo ra một NFT thông qua Royal Mint. Tuy nhiên, vào tháng 3 năm nay, họ đã hủy kế hoạch tiến tới với việc phát hành NFT vì lo ngại về việc đầu cơ và rủi ro tài chính.

Aliniex tổng hợp