Coinbase ấn định ngày mainnet Base, ra mắt cầu nối Ethereum

04/08/2023 09:18
0
Artboard-12 22.1K

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase sẽ phát hành mạng Base để truy cập công khai vào ngày 9 tháng 8 và đã ra mắt Ethereum bridge trước thời gian.

"Chức năng cầu nối của Base đã hoạt động ngay hôm nay, và mainnet sẽ được mở rộng để mọi người truy cập vào ngày 9 tháng 8," Jesse Pollak, người điều hành các giao thức tại Coinbase, cho biết.

Việc phát hành cầu nối chính thức giới thiệu cách để người dùng chuyển đổi token giữa mạng Base và Ethereum.

Base hoạt động trên OP software stack và là một blockchain Layer 2, nhằm mục tiêu giảm phí giao dịch so với Ethereum. Nó nhằm mục tiêu trình bày mình là một cách thay thế để sử dụng Ethereum, phục vụ nhiều đối tượng, từ người dùng thông thường của Coinbase đến các thành viên tham gia DeFi.

Mainnet chỉ dành cho nhà phát triển của Base đã được kích hoạt vào ngày 13 tháng 7 và chủ yếu chỉ dành cho các nhà phát triển. Tuy nhiên, trước thời điểm ra mắt chính thức, một số người dùng đã kết nối tài sản với mạng bằng hợp đồng proxy cổng thông tin và các cầu nối không chính thức khác để giao dịch memecoin mới ra mắt trên Base.

Một sự kiện đáng chú ý liên quan đến memecoin Bald, được khởi đầu bởi một nhà phát triển không rõ danh tính. Tuần trước, token này đạt định giá lên tới 85 triệu đô la. Giá trị của nó rơi xuống gần như bằng không sau khi nhà phát triển bất ngờ rút toàn bộ thanh khoản khỏi pool thanh khoản chính của Bald, tương tự như các trường hợp "rug pull".

Sự sụt giảm nhanh chóng này sau đó được theo sau bởi một vụ hack bảo mật lớn tại sàn giao dịch phi tập trung LeetSwap của Base.

Sau khi được cung cấp công khai, Coinbase đang hướng đến giai đoạn có cấu trúc hơn bao gồm các đối tác ra mắt. Nhóm phát triển dự định giới thiệu "Onchain Summer," một sự kiện quảng cáo kéo dài một tháng trên mạng. Sự kiện này sẽ có sự hợp tác với nhiều đối tác ra mắt, bao gồm Coinbase, Atari, OpenSea, Showtime, Optimism, Rainbow Wallet, Manifold, Parallel và Friends With Benefits.

Ngoài ra, bắt đầu từ ngày 9 tháng 8, mạng sẽ giới thiệu tính năng NFT. Người dùng sẽ có thể tạo NFT tưởng nhớ, tham gia các nhiệm vụ để kiếm phần thưởng và đặt tên người dùng cb.id crypto trên Coinbase Wallet.

Aliniex tổng hợp