Coinbase Cloud kết nối với Chainlink để cải thiện độ tin cậy của smart contract

18/05/2023 21:24
0
Artboard-12 43.3K

Mạng lưới oracle của Chainlink sẽ chào đón Coinbase Cloud làm nhà điều hành nút để cải thiện việc cung cấp dữ liệu chất lượng cao cho nhiều giao thức blockchain.

Coinbase Cloud sẽ tận dụng cơ sở hạ tầng toàn cầu và kinh nghiệm quản lý dữ liệu blockchain để tăng cường bảo mật và độ tin cậy của mạng lưới oracle blockchain Chainlink.

Dịch vụ đám mây của sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ sẽ hoạt động như một nhà điều hành nút mới trên mạng lưới Chainlink trong một sự hợp tác nhằm cải thiện sự phân quyền của hệ sinh thái Web3.

Cơ sở hạ tầng của Coinbase Cloud đã phục vụ cho một số blockchain hàng đầu, bao gồm Ethereum, Solana, Algorand và Aptos. Các nhà điều hành nút Chainlink là một phần không thể thiếu của mạng lưới và chịu trách nhiệm kết nối hợp đồng thông minh trên các blockchain khác nhau với dữ liệu và hệ thống.

Chainlink tạo ra một cây cầu giữa Web2 và Web3 bằng cách lấy, định dạng và truyền dữ liệu đến hợp đồng thông minh. Một ví dụ điển hình là việc Chainlink cung cấp nguồn cấp dữ liệu giá hóa đơn tập trung, giúp bảo vệ ước tính 22 tỷ đô la giá trị bị khoá trong các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) như Synthetix, Aave, Compound và dYdX.

Giám đốc sản phẩm nhóm Coinbase Cloud, Kai Zhao, nhấn mạnh tầm quan trọng của các nhà điều hành nút trong hệ sinh thái tiền điện tử, đảm bảo bảo mật và độ tin cậy của hợp đồng thông minh:

"Thông qua việc xây dựng các Oracle phi tập trung, chúng tôi đang giúp tạo ra một tương lai phi tập trung và đáng tin cậy hơn cho công nghệ blockchain. Chúng tôi tin rằng on-chian là tương lai của trực tuyến, và chúng tôi mong muốn hợp tác với Chainlink để thúc đẩy tương lai này."

Giám đốc toàn cầu của Chainlink Labs về tài chính tập trung, bán hàng và chiến lược, William Reilly, cho biết nhà điều hành nút mới nhất sẽ thêm kinh nghiệm và cơ sở hạ tầng vững chắc vào mạng lưới oracle, mang lại lợi ích cho nhiều sản phẩm, dịch vụ và ứng dụng Web3:

"Sự tham gia của [Coinbase Cloud] chắc chắn sẽ đóng góp vào sự phát triển của các ứng dụng phi tập trung, đẩy mạnh ngành công nghiệp blockchain đạt đến những tầm cao mới."

Coinbase đã chỉ ra ý định trở thành trụ cột trung tâm trong hệ sinh thái Web3 rộng lớn vào năm 2021, với giám đốc sản phẩm của Coinbase, Surojit Chatterjee, nhấn mạnh tham vọng trở thành Amazon Web Services của ngành công nghiệp tiền điện tử.

Coinbase Cloud đóng vai trò trung tâm trong chiến lược này, với bộ sản phẩm của nó hỗ trợ nhiều dịch vụ trong hệ sinh thái. Dịch vụ này xuất phát từ việc Coinbase mua lại nhà cung cấp cơ sở hạ tầng blockchain Bison Trails vào đầu năm 2021.

Nền tảng Node của Coinbase Cloud cho phép người dùng tạo và quản lý các ứng dụng Web3, trong khi công ty cũng đã ra mắt mạng lớp 2 Ethereum của riêng mình có tên Base vào tháng 2 năm 2022.

Aliniex tổng hợp