Coinbase được cấp giấy phép đầy đủ tại Singapore

02/10/2023 13:06
0
Artboard-12 16.5K

Coinbase, nhà điều hành sàn giao dịch tiền điện tử, đã được cấp một giấy phép then chốt tại Singapore.

Cơ quan Tiền tệ Singapore đã cấp cho công ty giấy phép Tổ chức Thanh toán Chính thức, sau khi chấp thuận nguyên tắc vào cuối năm ngoái, theo thông báo hôm nay.

Tin tức đến trong bối cảnh Coinbase đang tranh chấp gay gắt với các cơ quan quản lý tại Hoa Kỳ, thị trường quê nhà của mình. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã kiện công ty vào tháng 6 với cáo buộc hoạt động như một nhà môi giới và sàn giao dịch chưa đăng ký theo luật chứng khoán liên bang.

“Giấy phép này khẳng định cam kết của chúng tôi đối với thị trường và đánh dấu hết quá trình cấp phép của chúng tôi”, ông Hassan Ahmed, giám đốc quốc gia của Coinbase Singapore, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

“Kinh nghiệm của chúng tôi ở Singapore đến một mức độ nào đó tương phản với những gì đang diễn ra ở Mỹ. Bằng cách cung cấp mức độ rõ ràng về quy định như vậy và đưa ra các quy tắc rõ ràng mà ngành công nghiệp phải tuân theo, điều đó thực sự quan trọng đối với chúng tôi khi suy nghĩ về chiến lược quốc tế của mình”.

Ông nói thêm rằng Coinbase đã hợp tác chặt chẽ với MAS và đưa ra “rất nhiều đóng góp về chính sách”.

Quan điểm của Singapore về tiền điện tử
Giấy phép mở đường cho pháp nhân Coinbase Singapore cung cấp một loạt các dịch vụ Token Thanh toán Kỹ thuật số rộng rãi hơn cho cả khách hàng bán lẻ và tổ chức trong khu vực, đồng thời củng cố mối quan hệ của nó với các tổ chức địa phương. Standard Chartered là đối tác ngân hàng địa phương của công ty. 

Công ty cho biết họ đã điều chỉnh các sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu địa phương bằng cách ra mắt các tùy chọn nạp tài khoản đơn giản - bao gồm PayNow và chuyển tiền nhanh FAST - cũng như mua USDC ổn định miễn phí.

Là một trung tâm kinh doanh, Singapore được coi là tương đối thân thiện với tiền điện tử, nhưng lập trường của nó đối với ngành công nghiệp này đã bị thử thách trong năm qua bởi các cuộc khủng hoảng ở nhiều công ty tiền điện tử có liên kết với Singapore, bao gồm Three Arrows Capital, Vauld và Hodlnaut. Đồng sáng lập Three Arrows Capital Su Zhu bị bắt giữ ở Singapore vào tuần trước sau khi từ chối hợp tác với những người thanh lý của quỹ phòng hộ thất bại.

Tuy nhiên, MAS vẫn có vẻ sẵn sàng thông qua các ứng viên xin cấp phép. Coinbase gia nhập khoảng một tá các nhà điều hành tiền điện tử khác trong khu vực có giấy phép đầy đủ. Các công ty ví Crypto.com và Blockchain.com đều ghi điểm MPI trong mùa hè năm nay. 

“Tôi nghĩ Singapore đang dẫn trước một số trung tâm tiền điện tử khác vài vòng đua. Họ đã chứng kiến cả những người chơi tốt và xấu đi qua và bây giờ họ đang nâng cấp các quy định đó.”

Aliniex tổng hợp