Coinbase lên kế hoạch phi tập trung cho Base

25/08/2023 15:46
0
Artboard-12 20.7K

Coinbase đã tiết lộ kế hoạch chuyển mạng Base sang mô hình phi tập trung, tập trung vào nhiều cập nhật kỹ thuật để đảm bảo không một thực thể nào có quyền kiểm soát.

Đội ngũ cốt lõi của Base cho biết họ sẽ nỗ lực phi tập trung mạng bằng cách triển khai bằng chứng lỗi (fault proofs) và sử dụng phần mềm máy khách đa dạng để giữ cho mạng có khả năng chống kiểm duyệt, tránh như giai đoạn hiện tại với Coinbase là thực thể duy nhất vận hành trình sắp xếp của mạng Base.

Coinbase, phối hợp với tổ chức tự trị phi tập trung Optimism Collective và OP Labs, sẽ làm việc để chuyển Base (một phần của OP Stack của Optimism) sang phi tập trung hoàn toàn. Tuy nhiên, nhóm chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể cho quá trình chuyển đổi này.

Người đứng đầu giao thức Coinbase Jesse Pollak cho biết:

“Chúng tôi rất vui mừng khi thấy OP Labs và những người đóng góp khác cho OP Stack đạt được tiến bộ nhanh chóng trong các mục tiêu phi tập trung quan trọng, đáng chú ý nhất là bằng chứng lỗi. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các nhóm này để đảm bảo rằng Base áp dụng những cải tiến này ngay khi chúng sẵn sàng”.

Những nỗ lực của nhóm bao gồm đóng góp cho OP Stack, tạo ra các chuỗi OP như Base và hệ sinh thái được gọi là “Superchain”. Đó cũng là những đóng góp chính cho OP-geth, ứng dụng khách đầu tiên của OP Stack và làm việc với Paradigm trên một ứng dụng khách khác OP-reth — nhằm mục đích đa dạng hóa khả năng chống lỗi và giảm thiểu rủi ro lỗi mạng.

Cuối cùng, nhóm Base có kế hoạch hỗ trợ thành lập một “hội đồng bảo mật” cho Superchain, nhằm thực hiện các biện pháp kiểm tra và cân bằng hơn nữa để tăng cường tính bảo mật và phi tập trung của Base, OP Mainnet và các chuỗi liên quan.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp