Coinbase, Meta, Ripple và các công ty khác thành lập liên minh chống lừa đảo công nghệ

22/05/2024 13:48
0
Artboard-12 6.3K

Coinbase đã ra mắt liên minh "Tech Against Scams" cùng với các đối tác bao gồm Meta, Kraken, Ripple, Gemini, Tổ chức Chống Lừa đảo Toàn cầu (GASO) và Match Group (công ty mẹ của Tinder và Hinge).

Mục đích của liên minh này là đối phó với các hình thức lừa đảo trực tuyến và các âm mưu tài chính bằng cách tập hợp kiến thức và chuyên môn từ các ngành công nghiệp khác nhau để bảo vệ người dùng.

Sáng kiến này không giới hạn trong một lĩnh vực công nghệ cụ thể mà lan rộng trên các nền tảng mạng xã hội, tiền điện tử, tài chính và ứng dụng hẹn hò để giải quyết vấn nạn lừa đảo lan tràn trên tất cả các nền tảng công nghệ.

Coinbase tuyên bố:

"Chúng tôi tự hào thông báo về liên minh Tech Against Scams. Lừa đảo là vấn đề chung của ngành công nghệ và đòi hỏi một phản ứng toàn ngành. Cùng với các đối tác hàng đầu, chúng tôi cam kết bảo vệ và giáo dục người dùng." 

Một trọng tâm chính của liên minh này sẽ là giáo dục người dùng về các chiêu thức lừa đảo và các biện pháp phòng ngừa. Ngoài ra, nhóm cũng sẽ chia sẻ các phương pháp hay và tin tức về mối đe dọa để tăng cường việc bảo vệ người tiêu dùng và gây rối hoạt động của các đối tượng lừa đảo trực tuyến.

Theo báo cáo tội phạm internet hàng năm của FBI năm 2023, công chúng Mỹ đã báo cáo thiệt hại trên 12,5 tỷ USD do lừa đảo trực tuyến trong năm đó. Trong số này, 3,94 tỷ USD liên quan đến lừa đảo đầu tư tiền điện tử.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap