Coinbase mua cổ phần Circle, ra mắt USDC trên sáu blockchain mới

22/08/2023 09:22
0
Artboard-12 32.2K

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase cho biết hôm thứ Hai rằng họ đang tăng cường hỗ trợ cho stablecoin bằng cách “mua cổ phần” trong Circle. Là một phần của thỏa thuận, Circle sẽ có toàn quyền kiểm soát việc phát hành và quản lý USDC. Tuyên bố cũng cho biết stablecoin sẽ ra mắt trên sáu blockchain mới.

Các điều khoản chính xác về khoản đầu tư của Coinbase không được tiết lộ.

Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong và Giám đốc điều hành Circle Jeremy Allaire cho biết:

“Bản chất của khoản đầu tư có nghĩa là Coinbase và Circle giờ đây sẽ có sự liên kết kinh tế và chiến lược thậm chí còn lớn hơn đối với tương lai của hệ thống tài chính”.

Các công ty cho biết USDC sẽ ra mắt trên các blockchain mới vào khoảng giữa tháng 9 và tháng 10.

“Coinbase cam kết mang lại thành công lâu dài cho hệ sinh thái stablecoin và đặc biệt là USDC,” họ tiếp tục, đồng thời cho biết thêm rằng cả hai công ty sẽ tiếp tục tạo doanh thu từ thu nhập lãi dự trữ USDC.

“Theo thỏa thuận mới của các bên, doanh thu này sẽ tiếp tục được chia sẻ dựa trên lượng USDC được nắm giữ trên mỗi nền tảng của chúng tôi và ngoài ra, giờ đây chúng tôi sẽ chia đều thu nhập lãi được tạo ra từ việc phân phối và sử dụng USDC rộng rãi hơn”.

Đầu tháng này, Coinbase đã báo cáo rằng họ đã tạo ra 151 triệu đô la thu nhập từ lãi USDC trong quý hai. Con số này giảm so với 199 triệu đô la trong quý trước. Coinbase cho rằng vốn hóa thị trường USDC giảm 28% là một yếu tố góp phần.

Coinbase đã lên Twitter để tuyên bố rằng việc mua cổ phần của Circle và thay đổi cách quản lý của USDC sẽ không ảnh hưởng đến triển vọng tài chính được đưa ra khi công ty báo cáo thu nhập quý hai.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp