Coinbase triển khai hỗ trợ Lightning Network phối hợp với Lightspark

01/05/2024 09:15
0
Artboard-12 4.5K

Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hoa Kỳ, đã triển khai tích hợp Lightning Network, cho phép người dùng gửi, nhận và thanh toán bitcoin trực tiếp từ tài khoản của họ một cách nhanh chóng và chi phí thấp hơn.

Trước đây, các giao dịch bitcoin trên Coinbase được xử lý trên blockchain, có thể mất từ 10 phút đến hai giờ đồng thời phát sinh phí cao trong thời gian cao điểm. Lightning Network là giao thức Lớp 2 được xây dựng trên Bitcoin, thiết kế để tăng khả năng mở rộng bằng cách cho phép giao dịch ngoài chuỗi nhanh chóng và chi phí thấp.

Phí trên Lightning Network bao gồm một khoản phí cố định thấp và phí phụ thuộc vào nhà cung cấp thanh khoản. Coinbase sẽ tính phí xử lý 0,1% cho các giao dịch gửi qua Lightning, có thể thực hiện trong vài giây. Lúc ra mắt, người dùng Coinbase chỉ có thể rút tối đa 2.000 USD qua Lightning.

Coinbase cho biết việc tích hợp Lightning Network có nghĩa là chi phí gửi bitcoin toàn cầu hiện thấp hơn 20 lần so với phí thẻ tín dụng 2% và rẻ hơn nhiều so với chuyển khoản ngân hàng. Điều này giúp giảm chi phí đáng kể cho người dùng.

Để tích hợp Lightning, Coinbase đã hợp tác với Lightspark, một công ty cung cấp cơ sở hạ tầng Lightning Network do David Marcus, cựu giám đốc PayPal và Meta, lãnh đạo.

David Marcus mô tả đây là "một cột mốc quan trọng" giúp mở rộng việc áp dụng Lightning Network. Lightspark đảm nhiệm việc quản lý thanh khoản kênh và tối ưu hóa tuyến đường giao dịch.

Mặc dù Coinbase chưa ấn định khu vực triển khai ban đầu, họ kỳ vọng nhu cầu sử dụng Lightning Network sẽ tăng lên giống như giao thức Lớp 2 trên Ethereum. Công suất tổng thể của Lightning Network cũng đang tăng, hiện gần 5.000 BTC. Tuy nhiên, có thể điều chỉnh giới hạn giao dịch ban đầu 2.000 USD dựa trên phản hồi người dùng.

Coinbase sẽ theo dõi sát sự phát triển của Lightning Network để cân nhắc tích hợp vào các sản phẩm khác như Coinbase Wallet hay Coinbase Commerce trong tương lai.

Hành trình tích hợp Lightning Network của Coinbase được khởi đầu bởi đề xuất của CEO Brian Armstrong vào tháng 4/2023. Sau đó là quá trình tham vấn trước khi Coinbase công bố kế hoạch chính thức vào tháng 9/2023. Armstrong nhấn mạnh bitcoin là "tài sản quan trọng nhất trong tiền điện tử".

Các đối thủ như Bitfinex, OKX, Kraken và Binance đã tích hợp Lightning Network trước Coinbase. Tuy nhiên, Coinbase muốn đánh giá kỹ lưỡng trước khi triển khai để đảm bảo sự trưởng thành của công nghệ.

Với tích hợp Lightning mới, Coinbase củng cố cam kết hỗ trợ Bitcoin và nâng cao trải nghiệm thanh toán trực tuyến cho người dùng, phù hợp với sứ mệnh "tăng cường tự do kinh tế trên toàn thế giới" của họ.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap