CoinGecko có một chỉ mục dành cho các token được xem là chứng khoán

07/08/2023 15:56
0
Artboard-12 33.5K

CoinGecko đã ra mắt một chỉ mục mới để theo dõi các token tiền điện tử lớn được xem là chứng khoán có khả năng theo quan điểm của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

Trang "Top Alleged Securities Coins" sắp xếp các tài sản tiền điện tử được chọn lọc theo vốn hóa thị trường, đặt BNB lên đầu danh sách, tiếp theo là Cardano, Solana và TRON.

Một người phát ngôn của CoinGecko cho biết rằng chỉ số này được ra mắt vào tuần đầu tiên của tháng Tám và được xây dựng bằng cách tổng hợp một số token đáng chú ý đã được xem là chứng khoán trong các vụ kiện trước đó của SEC.

Theo trang của CoinGecko, các token hàng đầu được bao gồm trong phạm vi kiện cáo của SEC trên không gian tiền điện tử có giá trị ít nhất 84,9 tỷ đô la của tổng vốn hóa thị trường, tương đương khoảng 7,5% của tổng số vốn hóa thị trường tiền điện tử là 1,21 nghìn tỷ đô la.

Trong khi đó, Chủ tịch SEC, Gary Gensler, đã làm rõ rằng phần lớn tài sản tiền điện tử nên được coi là chứng khoán, ông đã từng khẳng định rằng "mọi thứ ngoài Bitcoin" đều là chứng khoán và thuộc phạm vi của cơ quan này.

Nếu Gensler đúng, điều đó có nghĩa là gần như tất cả khoảng 25.500 loại tiền điện tử được liệt kê trên nền tảng dữ liệu tiền điện tử CoinMarketCap sẽ được quy định bởi SEC.

Aliniex tổng hợp