Cơn sốt giao dịch GBTC trở lại khi Grayscale giành chiến thắng trong việc thu hẹp chiết khấu Bitcoin

30/08/2023 13:15
0
Artboard-12 24K

SEC phải xem xét lại việc từ chối chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust thành một quỹ giao dịch trao đổi, tòa phúc thẩm đã ra phán quyết hôm thứ Ba.

GBTC hút sự chú ý với phiên giao dịch sôi động sau sự thua kiện, triển vọng chuyển đổi thành ETF tạo đà cho cổ phiếu

Trong một ngày bận rộn, Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) đã trải qua phiên giao dịch sôi động nhất trong 14 tháng, đẩy vào tình trạng hỗn loạn do vụ kiện với các cơ quan quản lý Hoa Kỳ. Khả năng GBTC sẽ trở thành một quỹ giao dịch trao đổi (ETF) đã thúc đẩy sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Theo số liệu từ Yahoo Finance, gần 20 triệu cổ phiếu GBTC đã chuyển chủ sở hữu trong một ngày, con số cao nhất kể từ thị trường tiền điện tử sụp đổ vào tháng 6 năm 2022. Giá cổ phiếu đã tăng 18%, đạt mức gần 21 USD, đỉnh cao kể từ khi giá của bitcoin (BTC) đạt 31.000 USD vào giữa tháng 7.

Sự sôi động trong phiên giao dịch này xuất phát sau quyết định của tòa phúc thẩm liên bang yêu cầu Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ xem xét lại việc từ chối đề xuất của Grayscale Investments về việc chuyển đổi GBTC thành một quỹ ETF. Quỹ này, do DCG - công ty mẹ của Grayscale, sở hữu, đã kháng cáo quyết định từ đầu năm, gây ra sự mở ra một tình huống bế tắc pháp lý. Quá trình chuyển đổi sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa giá cổ phiếu của quỹ trên thị trường thứ cấp và giá trị ròng của mỗi cổ phiếu GBTC nắm giữ BTC.

Ngay sau thông tin này, giá của BTC tăng 7%, lên mức 28.000 USD, trong khi mức chiết khấu trên giá cổ phiếu GBTC thu hẹp xuống mức thấp nhất là 17% trong ngày.

Thu lợi nhuận từ việc giảm giá GBTC so với giá BTC

Sự giảm giá của GBTC đóng một vai trò quan trọng trong sự kiện nổ tiền điện tử năm ngoái. Trong thời gian thị trường tiền điện tử phục hồi trong những năm gần đây, cổ phiếu GBTC đã được giao dịch với mức giá cao hơn đáng kể so với giá trị tài sản ròng. Một điểm đáng chú ý là quỹ bảo vệ tiền điện tử Three Arrows Capital đã đặt một số lượng lớn cược để bảo vệ khoản phí bảo hiểm, sau đó đã nổ mạnh khi cổ phiếu của quỹ chuyển từ trạng thái áp giá sang trạng thái giảm giá vào năm 2022 do giá tiền điện tử giảm mạnh. Dữ liệu từ CryptoQuant cho thấy mức giảm giá lên đến 45% sau sự sụp đổ của FTX.

Tuy nhiên, trong khoảng ba đến sáu tháng gần đây, một số nhà đầu tư đã mua cổ phiếu GBTC với kỳ vọng vào việc mức chiết khấu sẽ thu hẹp trong trường hợp có quyết định thuận lợi từ tòa án. Doug Schwenk, Giám đốc điều hành của Digital Asset Research - một nhà cung cấp dữ liệu tiền điện tử, đã giải thích điều này trong một email.

Hiện tại, một số trong số những nhà đầu tư này đã bắt đầu thu lợi nhuận khi mức chiết khấu đã giảm.

Schwenk đã nêu: “Chúng tôi đang quan sát một số nhà đầu tư trên thị trường thoát khỏi vị trí đầu tư trong GBTC khi có tin tức này. Tất nhiên, có những người khác đang mua lại các vị trí này, có thể với hy vọng rằng phí bảo hiểm sẽ tiếp tục giảm nếu việc chuyển đổi được phê chuẩn.”

Ông nói thêm rằng giao dịch vẫn có thể mang lại lợi nhuận gần 25% nếu mức chiết khấu kết thúc cao hơn bất kỳ mức tăng nào của thị trường BTC, điều này “sẽ rất hấp dẫn đối với các nhà kinh doanh chênh lệch giá”.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp