Cộng đồng Terra Classic bỏ phiếu ngừng phát hành Terra Classic USD

24/09/2023 08:52
0
Artboard-12 30.7K

Cộng đồng Terra Classic (LUNC) đã bỏ phiếu ngừng tất cả việc phát hành và tái phát hành Terra Classic USD, stablecoin thuật toán trước đây được gọi là UST từng là trung tâm của hệ sinh thái Terra trị giá 45 tỷ đô la sụp đổ.

Terra cho phép người dùng hoán đổi tự do giữa UST và LUNA, tiền điện tử đồng hành của nó. Tuy nhiên, khi UST mất neo vào tháng 5/2022, cơ chế này đã thất bại thảm hại khi hàng nghìn tỷ token LUNA được phát hành và giá UST rơi xuống dưới một xu.

Một đề xuất cuối cùng ngừng cơ chế hoán đổi đó, nhằm bảo vệ "cộng đồng và các nhà đầu tư bên ngoài đang đốt USTC giúp đạt được mục tiêu neo lại giá," đã được thông qua với 59% phiếu thuận.

Cộng đồng Terra Classic hy vọng cuối cùng sẽ giúp đồng tiền này lấy lại mệnh giá 1 đô la ban đầu bằng cách đốt những nghìn tỷ token được tạo ra trong quá trình sụp đổ. Cho đến nay, cộng đồng đã thiêu hủy được 75 tỷ token, khoảng 1% trong số gần 6 nghìn tỷ token đang lưu hành, theo LUNC Metrics. Giá trị hiện tại của USTC là 0,012 đô la.

Sau sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra, đồng sáng lập Terraform Labs Do Kwon đã ra mắt một phiên bản mới của blockchain, thường được gọi là Terra 2.0, trong khi cộng đồng Terra Classic vẫn ủng hộ blockchain ban đầu.

Như vậy, cộng đồng Terra Classic đã bỏ phiếu để ngừng phát hành stablecoin USTC nhằm giúp nó lấy lại mệnh giá 1 USD ban đầu sau sự sụp đổ thảm hại của hệ sinh thái Terra.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp