Cổng thanh toán Crypto CoinsPaid bị hack mất hơn 7.5 triệu USD

08/01/2024 10:40
0
Artboard-12 14.6K

Cổng thanh toán Crypto CoinsPaid đã gặp phải vi phạm bảo mật thứ hai trong sáu tháng qua. Công ty bảo mật Web3 Cyvers báo cáo phát hiện giao dịch trái phép lên đến gần 7.5 triệu USD.

Hệ thống trí tuệ nhân tạo của Cyvers phát hiện nhiều giao dịch bất thường vào ngày 6 tháng 1, cho phép rút hơn 6.1 triệu USD từ tài sản kỹ thuật số như Tether (USDT), Ether (ETH), USD Coin (USDC) và token native của CoinsPaid (CPD).

Theo đội ngũ của Cyver trên X, kẻ tấn công đã đổi khoảng 97 triệu token CPD trị giá khoảng 368,000 USD thành ETH, sau đó chuyển tiền đến các tài khoản thuộc sở hữu bên ngoài (EOAs) và các sàn giao dịch crypto như MEXC, WhiteBit và ChangeNOW.

Sau khi phân tích thêm, Cyver xác định các giao dịch trái phép liên quan đến BNB trị giá hơn 1 triệu USD, đưa tổng số tiền bị đánh cắp gần 7.5 triệu USD.

CoinsPaid là một công ty xử lý thanh toán từ Estonia cho tài sản kỹ thuật số và cho biết họ đã xử lý hơn 19 tỷ euro trong giao dịch crypto. Công ty này chưa bình luận về vụ tấn công.

Nền tảng đã trải qua một vụ việc mất an toàn khác vào tháng 7 năm 2023, dẫn đến việc mất hơn 37 tỷ USD. Theo CoinsPaid, hacker đã sử dụng một cuộc phỏng vấn công việc giả mạo để lừa dối một trong những nhân viên của họ. Người lao động này bị cáo buộc đã trả lời lời mời làm việc và tải xuống một mã độc, cho phép kẻ xấu đánh cắp thông tin và cung cấp cho họ quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng của CoinsPaid.

Trong một báo cáo sau vụ hack, CoinsPaid đổ lỗi cho Nhóm Lazarus, một nhóm do nhà nước Triều Tiên hậu thuẫn, về sự kiện này, lưu ý rằng nhóm đã cố gắng xâm nhập vào nền tảng nhiều lần kể từ tháng 3 năm 2023 nhưng chuyển sang "các kỹ thuật kỹ thuật xã hội cực kỳ tinh vi và mạnh mẽ" sau nhiều thất bại - tập trung vào nhân viên thay vì công ty.

Nhóm Lazarus được cho là đứng sau nhiều vụ hack crypto trong năm 2023. Công ty nghiên cứu thông tin blockchain TRM Labs cho biết nhóm này đã đánh cắp ít nhất 600 triệu USD tiền điện tử trong năm ngoái.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp