Công ty First Digital có trụ sở tại Hong Kong ra mắt stablecoin FDUSD neo giá Đô la Mỹ

01/06/2023 15:00
0
Artboard-12 25.9K

First Digital, một công ty công nghệ tài chính, đã ra mắt một stablecoin mới được neo với đô la Mỹ nhưng được quy định theo quy định tại châu Á.

Được gọi là "First Digital USD" hoặc FDUSD, đồng stablecoin này sẽ được hỗ trợ một đô la Mỹ hoặc tài sản có giá trị tương đương, công ty cho biết trong một tuyên bố, và các khoản tiền này sẽ được giữ trong các tài khoản tách biệt tại các tổ chức tài chính ở châu Á.

Stablecoin này có khả năng lập trình và có thể thực hiện các hợp đồng tài chính, dịch vụ giữ tiền và bảo hiểm mà không cần trung gian, First Digital cho biết.

"First Digital Labs sẽ làm việc chặt chẽ với các cơ quan quản lý địa phương và quốc tế để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các luật pháp và quy định hiện hành và tương lai, đồng thời First Digital Labs sẽ tham gia vào việc hình thành sự phát triển của chúng, bao gồm việc hình thành các chế độ quản lý mà FDUSD và / hoặc First Digital có thể thuộc về trong tương lai gần", công ty nói trong một tuyên bố.

"Stablecoin cung cấp sự ổn định gia tăng, hình thức chuyển tiền, một phương thức bảo vệ chống lại các nhà chính sách ngân hàng trung ương muốn tác động lên đồng tiền trong nước của họ", công ty nói thêm.

Thông báo này rất đáng chú ý, đặc biệt là với "Hướng dẫn về Nguyên tắc Hoạt động của Nền tảng Giao dịch Tài sản ảo" mới của Hong Kong sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 6.

Theo các quy định này, việc bảo quản an toàn của tài sản, tách biệt tài sản của khách hàng, tránh xung đột lợi ích và chuẩn mực an ninh mạng sẽ được quy định, theo Sở Giao dịch Chứng khoán và Tương lai của đất nước này.

Trong khi đó, sự không chắc chắn về quy định tại Hoa Kỳ đang đẩy một số người trong ngành cảnh báo các nhà lập pháp Hoa Kỳ rằng nước này có thể mất vị trí lãnh đạo trong ngành này khi nó được chuyển đến các khu vực thuận lợi hơn. CEO Coinbase Brian Armstrong nói vào ngày thứ Ba rằng không có gì ngạc nhiên khi Hong Kong đang xem xét mình như một trung tâm tiền điện tử mới.

Aliniex tổng hợp