Công ty khai thác Bitcoin Marathon Digital nhận trát đòi hầu tòa khác của SEC

11/05/2023 22:52
0
Artboard-12 22.3K

Công ty khai thác Marathon Digital đã tiết lộ rằng họ đã nhận được một trát đòi hầu tòa khác từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ liên quan đến trung tâm dữ liệu 100 megawatt của họ ở Hardin, Montana.

Theo báo cáo hàng quý của Marathon nộp vào ngày 10 tháng 5, họ đã nhận được trát đòi hầu tòa vào ngày 10 tháng 4 “liên quan đến các giao dịch với các bên liên quan” xảy ra trong khi họ đang tạo cơ sở ở Montana.

“Chúng tôi hiểu rằng SEC có thể đang điều tra xem liệu có bất kỳ hành vi vi phạm luật chứng khoán liên bang nào hay không. Chúng tôi đang hợp tác với SEC.”

Trát đòi hầu tòa này là trát thứ hai mà Marathon nhận được. Trước đó vào cuối quý 3 năm 2021, SEC đã yêu cầu công ty xuất trình một số tài liệu và thông tin liên quan.

Vào ngày 9 tháng 5, Marathon thông báo rằng họ đã hợp tác với công ty cơ sở hạ tầng tài sản kỹ thuật số Zero Two để tạo ra một cơ sở khai thác Bitcoin quy mô lớn ở Abu Dhabi.

Cơ sở này sẽ bao gồm hai mỏ khai thác với tổng công suất 250 megawatt và Marathon lưu ý rằng mặc dù hoạt động khai thác ở Abu Dhabi thường không khả thi, nhưng giải pháp của họ sẽ đủ để đảm bảo các giàn khai thác luôn mát mẻ.

Thông báo được đưa ra chỉ hai tháng sau khi chính quyền Biden đề xuất một loại thuế mới đối với những người khai thác tiền điện tử đang hoạt động ở Hoa Kỳ, điều này sẽ yêu cầu họ phải trả một khoản thuế bằng 30% chi phí của bất kỳ loại điện nào được sử dụng trong khi khai thác tiền điện tử.

Aliniex tổng hợp