Công ty mật mã Zama huy động được 73 triệu USD do Multicoin Capital dẫn đầu

07/03/2024 13:10
0
Artboard-12 13.6K

Công ty mật mã Zama đã huy động được 73 triệu USD trong vòng tài trợ Series A từ Multicoin Capital và Protocol Labs, cùng với sự tham gia của các nhà đầu tư khác như Metaplanet, Blockchange Ventures, Vsquared Ventures và Stake Capital. Các nhà đầu tư thiên thần, bao gồm người sáng lập Filecoin Juan Benet, đồng sáng lập Solana Anatoly Ykovenko và đồng sáng lập Ethereum và đồng sáng lập Polkadot Gavin Wood, cũng đã tham gia vòng tài trợ này.

Với nguồn tài trợ mới, Zama có kế hoạch tiếp tục nghiên cứu và phát triển các công cụ FHE của mình. Công ty đã đạt được những cải tiến hiệu suất đáng kể và đang hướng tới những cải tiến lớn hơn để hỗ trợ các ứng dụng lớn. Hiện có 75 nhân viên làm việc cho Zama với kinh nghiệm trong mật mã, học máy và công nghệ chuỗi khối.

Zama là một công ty mật mã do Rand Hindi và Pascal Paillier đồng sáng lập vào đầu năm 2020. Công ty tập trung vào việc phát triển công nghệ mã hóa đồng cấu hoàn toàn (FHE), một công nghệ coi là "chén thánh" của mật mã cho phép mã hóa dữ liệu từ đầu đến cuối, ngay cả trong quá trình xử lý. Công nghệ này có thể được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, từ tiền điện tử đến trí tuệ nhân tạo và dịch vụ tài chính.

Zama hiện đang phát triển các giải pháp trong nhiều lĩnh vực, bao gồm trí tuệ nhân tạo, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính và an ninh chính phủ. Công ty hình dung một thế giới nơi quyền riêng tư dữ liệu được đảm bảo bởi thiết kế, và đang làm việc để thúc đẩy sự phát triển của nó trong các ngành công nghiệp quan trọng.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap