Công ty quản lý tiền điện tử Prime Trust cảnh báo có thể sa thải 62 nhân viên

20/09/2023 09:59
0
Artboard-12 27.6K

Theo thông tin từ Bộ Việc làm, Đào tạo và Phục hồi chức năng của Nevada, Prime Trust đã thông báo rằng họ dự kiến sa thải 62 nhân viên trong vòng hai tháng tới. Thông báo này đến chỉ vài tuần sau khi công ty đã tiến hành một đợt cắt giảm lực lượng lao động sâu hơn. Công ty lưu ký tiền điện tử đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 8 và tiết lộ khả năng sa thải đối với 62 nhân viên này vào ngày 14 tháng 9, thông tin này được xác nhận bởi cơ quan này.

Trước đó một tháng, vào ngày 11 tháng 8, CoinDesk đã đưa tin về tình trạng sa thải hàng loạt tại công ty, dựa trên tài liệu từ các nguồn có liên quan. Hiện vẫn chưa rõ tỷ lệ 62 công nhân này chiếm bao nhiêu phần trăm của tổng lực lượng lao động của công ty, do số lượng nhân viên hiện tại của công ty vẫn chưa được xác định (một hồ sơ phá sản cho biết công ty có 70 nhân viên tính đến ngày 14 tháng 8). Bên cạnh đó, không rõ mức độ mất việc làm tiềm ẩn đã được đề cập trong bài viết của CoinDesk vào ngày 11 tháng 8 có được phản ánh trong thông báo này hay không.

Được biết, công ty Prime Trust chưa có phản hồi chính thức về yêu cầu bình luận từ CoinDesk. Theo Đạo luật Thông báo Điều chỉnh và Đào tạo lại Người lao động (WARN), người sử dụng lao động cần phải thông báo cho nhân viên về việc "sa thải hàng loạt" hoặc đóng cửa nhà máy ít nhất 60 ngày trước khi thực hiện các biện pháp này.

Ngoài ra, Prime Trust đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 8, khoảng hai tháng sau khi các quản lý tại Nevada cáo buộc công ty không thể đáp ứng yêu cầu rút tiền của khách hàng. Công ty cũng đã sử dụng tiền của khách hàng để đầu tư vào dự án stablecoin Terra không thành công, và tham gia vào các hoạt động kinh doanh đáng ngờ khác, như được thể hiện trong hồ sơ tòa án.

Theo lệnh của tòa án được nộp vào tuần trước , giá thầu tài sản của công ty sẽ đến hạn từ đầu đến giữa tháng 10 và giao dịch có thể kết thúc trong thời hạn 60 ngày do thông báo WARN tạo ra.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp