Công ty Web3 K-pop Hàn Quốc, Modhaus, huy động $8 triệu trong vòng gọi vốn Series A

14/11/2023 10:48
0
Artboard-12 19.9K

Công ty khởi nghiệp K-pop Hàn Quốc dựa trên công nghệ blockchain, Modhaus, đã huy động được 8 triệu đô la trong vòng gọi vốn loạt A của mình do Sfermion, một quỹ đầu tư mạo hiểm Hoa Kỳ dẫn đầu, nhằm thúc đẩy sự phát triển của mình để giới thiệu thêm các ứng dụng dựa trên blockchain trong thế giới giải trí Hàn Quốc.

Công ty cho biết rằng vòng gọi vốn cũng có sự tham gia của các nhà đầu tư như SM Culture Partners, Laguna Investment, KDDI Open Innovation Fund III và Foresight Ventures.

Được thành lập vào tháng 12 năm 2021, Modhaus đã hình thành tripleS - một nhóm nhạc K-pop gồm nữ có hơn 1,74 triệu người đăng ký trên YouTube - thông qua hệ thống bỏ phiếu thông qua token phi tập trung của mình. Trên ứng dụng COSMO của Modhaus, người hâm mộ có thể mua các NFT photocards, sau đó được tính là token bỏ phiếu.

"Thông qua việc sưu tập NFT-format photocards của các thành viên thần tượng yêu thích, người hâm mộ nhận được token tiện ích giúp họ tham gia vào các quyết định liên quan đến hoạt động của nhóm, chẳng hạn như các hoạt động của các thành viên, ca khúc chủ đề, buổi chụp hình áo album và lựa chọn thành phố cho những hoạt động này."

Jaden Jeong, CEO và đồng sáng lập của Modhaus, cho biết người hâm mộ K-pop thường có cái nhìn sắc bén.

"Với ánh mắt sắc sảo về tài năng và phát hiện xu hướng của họ, chúng tôi nhắm đến việc tăng giá trị nghệ sĩ thông qua sự tham gia mạnh mẽ của người hâm mộ

Simon Kim, CEO và Đối tác quản lý của Hashed, một đơn vị đầu tư và ủy thác cho Modhaus, cho biết:

"Như truyền thông và dịch vụ truyền hình đã biến đổi ngành công nghiệp âm nhạc, dự kiến rằng web3 sẽ là người thay đổi trò chơi tiếp theo cho ngành công nghiệp âm nhạc."

GD Kim, Giám đốc điều hành của UNOPND, một bộ phận dự án khởi nghiệp của Hashed, cho biết gần 130.000 người hâm mộ chân thành của K-pop đã mua 1,2 triệu thẻ ảnh kỹ thuật số trên COSMO từ khi nó được ra mắt.

"Modhaus đã thể hiện một ví dụ xuất sắc về việc thúc đẩy sự tiếp cận hàng loạt của công nghệ blockchain trong ngành công nghiệp giải trí", Kim nói.

K-pop, thể loại âm nhạc Hàn Quốc, đã làm mưa làm gió trên toàn cầu trong những năm qua, với các hãng âm nhạc Hàn Quốc lớn thông báo kế hoạch mở rộng vào không gian NFT và siêu thế giới.

HYBE - đại lý K-pop lớn nhất quản lý các nghệ sĩ K-pop nổi tiếng như BTS, SEVENTEEN và NewJeans - đã tung ra nền tảng NFT của mình có tên Momentica vào tháng 10 năm 2022, phối hợp với công ty blockchain Hàn Quốc Dunamu.

Chỉ trong tháng trước, Momentica tung ra một bộ sưu tập NFT với video và hình ảnh của SEVENTEEN khi nhóm 13 thành viên phát hành album mới Seventeenth Heaven. Đến nay, Momentica đã thu hút hơn 90.200 người hâm mộ để mua NFT SEVENTEEN trên ứng dụng của mình, theo trang sưu tập trên nền tảng.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp