Consensys bị kiện xâm phạm sở hữu trí tuệ ví MetaMask

03/08/2023 10:23
0
Artboard-12 31.9K

Doanh nhân Joel Dietz đã cáo buộc công ty phần mềm blockchain Consensys đã đưa ra ý tưởng cho một ví tiền điện tử trực tuyến dự kiến ​​trở thành MetaMask, theo thông tin từ CoinDesk, trích dẫn từ một vụ kiện được đệ trình tại tòa án tiểu bang California vào ngày thứ Ba.

Dietz tuyên bố rằng ban đầu anh đã phát triển quyền sở hữu trí tuệ cho một ví tiền điện tử trình duyệt trong một dự án năm 2014 có tên là Vapor. Để thực hiện dự án này, Dietz đã tuyển dụng Aaron Davis, nhân viên của Consensys, để giúp viết mã vào năm 2015, nhưng Dietz khẳng định rằng Davis đã tách ra để thành lập một ví tiền điện tử trình duyệt gọi là MetaMask cùng với Dan Finlay.

Dietz cũng cho rằng Consensys đã giảm bớt vai trò của anh trong việc phát triển MetaMask sau khi ứng dụng ví được ra mắt.

Trong một tuyên bố gửi cho CoinDesk, Consensys cho biết Dietz "không có liên quan gì đến MetaMask" và khẳng định rằng Aaron Davis và Dan Finlay đã cùng nhau thành lập MetaMask vào năm 2016.

Consensys được coi là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái tiền điện tử nhờ việc giám sát MetaMask, một trong những ví tiền điện tử phổ biến nhất. Công ty này đã thu về 450 triệu đô la trong vòng gọi vốn Series D vào đầu năm 2022, đưa giá trị của Consensys lên 7 tỷ đô la.

Aliniex tổng hợp