ConsenSys khởi kiện SEC về việc phân loại Ether là chứng khoán

26/04/2024 08:10
0
Artboard-12 7.2K

ConsenSys, công ty phát triển blockchain và web3 nổi tiếng đằng sau ví MetaMask, đã khởi kiện SEC vì phân loại ether là một loại chứng khoán. Đơn kiện được đệ trình tại tòa án Texas vào thứ Năm.

Trong đơn khiếu nại, ConsenSys cho rằng SEC đang "tìm cách điều chỉnh ETH với tư cách là chứng khoán, mặc dù ETH không có thuộc tính nào của chứng khoán". Họ nhắc lại rằng SEC trước đây đã nói rằng ETH không phải là chứng khoán và không thuộc thẩm quyền của họ.

Câu hỏi liệu SEC có thẩm quyền đối với Ethereum hay không đang trở nên gay gắt sau những báo cáo cho rằng cơ quan này đang triệu tập các công ty giao dịch với Ethereum Foundation.

ConsenSys cho biết SEC đã quyết định rằng ETH là chứng khoán và đã liệt kê ví phần mềm MetaMask của họ là một "nhà môi giới cung cấp và bán chứng khoán". Họ bác bỏ điều này, nói rằng MetaMask chỉ đơn giản là một giao diện cho phép tương tác với mạng Ethereum.

Cuối cùng, ConsenSys yêu cầu tòa án tuyên bố rằng ETH không phải là chứng khoán và SEC đã vi phạm luật tố tụng. SEC từ chối bình luận về vụ việc.

Vụ kiện cho thấy sự xung đột giữa hai bên đã kéo dài nhiều năm. ConsenSys cho biết họ đã nhận được thông báo điều tra từ SEC vào năm 2022 và gần đây là thông báo Wells cho biết cơ quan này có kế hoạch cưỡng chế chống lại họ.

Nhiều công ty và nhóm ngành công nghiệp đã lên tiếng ủng hộ vụ kiện, với sự tin tưởng rằng ETH nên được coi là hàng hóa, không phải chứng khoán. Đây được coi là trận chiến pháp lý quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap