Credit Suisse ra mắt NFTs với Liên đoàn bóng đá Thụy Sĩ

04/07/2023 11:27
0
Artboard-12 34.4K

Credit Suisse đã hợp tác với Liên đoàn bóng đá Thụy Sĩ để phát hành một bộ sưu tập NFT dựa trên Ethereum nhằm hỗ trợ bóng đá nữ ở Thụy Sĩ.

Bộ sưu tập NFT bao gồm 756 bức chân dung nghệ thuật kỹ thuật số của các cầu thủ đội tuyển quốc gia nữ Thụy Sĩ và sẽ được bán từ ngày 11 tháng 7 đến ngày 31 tháng 8, theo thông tin trên trang web của Credit Suisse. NFT sẽ được bán độc quyền thông qua ứng dụng CSX của Credit Suisse.

Daniel Gorrera, Trưởng phòng Tài sản kỹ thuật số Thụy Sĩ tại Credit Suisse cho biết:

"Khi chúng tôi thiết kế dự án này, chúng tôi đã cố ý tạo điều kiện thuận lợi để người dùng tham gia vào thế giới NFT đang phát triển. Dự án này cũng mở đường cho việc sử dụng sáng tạo các tài sản kỹ thuật số trong các mô hình tài chính và dịch vụ mới. Trong lĩnh vực này, Credit Suisse có vị trí đứng vững chắc để phục vụ các bên phát hành đang tìm kiếm đối tác có quy định."

Điều này đánh dấu sự gia nhập của Credit Suisse vào không gian NFT. Trước đó trong năm nay, Credit Suisse đã dẫn đầu vòng gọi vốn Series B trị giá 65 triệu USD cho Taurus, một công ty cơ sở hạ tầng tài sản kỹ thuật số Thụy Sĩ - chỉ một tháng trước khi ngân hàng Thụy Sĩ này bị buộc phải được bán đến UBS Group với giá 3,2 tỷ USD bởi các cơ quan Thụy Sĩ do nghi ngờ về khả năng sụp đổ vào tháng 3. Taurus cũng là đối tác công nghệ của Credit Suisse trong ứng dụng CSX của họ.

Cụ thể, Credit Suisse sử dụng Taurus-Capital để phát hành và quản lý vòng đời của NFT Liên đoàn bóng đá Thụy Sĩ và Taurus-Protect để lưu trữ an toàn các NFT. Qua hạ tầng của Taurus, các NFT đã được triển khai trên mạng lưới blockchain Ethereum, theo tuyên bố.

756 NFT được chia thành ba phần bao gồm "unique " (1 NFT cho mỗi cầu thủ), "rare" (5 NFTs khác nhau cho mỗi cầu thủ) và " limited" (30 NFTs khác nhau cho mỗi cầu thủ). Như vậy, bộ sưu tập NFT Unique sẽ có tổng cộng 11 NFT, bộ sưu tập hiếm sẽ có tổng cộng 55 NFT và bộ sưu tập Limited sẽ có tổng cộng 690 NFT. Bộ sưu tập Unique được niêm yết với giá 10.000 franc Thụy Sĩ (khoảng 11.165 USD) mỗi NFT, bộ sưu tập hiếm với giá 3.500 franc Thụy Sĩ mỗi NFT và bộ sưu tập Limitet với giá 150 franc Thụy Sĩ mỗi NFT.

Các tác phẩm nghệ thuật vật lý được tạo ra bởi nghệ sĩ người Thụy Sĩ Daniela Filippelli. Credit Suisse sau đó tạo ra các NFT trên blockchain Ethereum. Người dùng muốn mua các NFT sẽ không cần ví điện tử hoặc tiền mã hóa. Thanh toán sẽ chỉ được chấp nhận bằng franc Thụy Sĩ thông qua việc trừ trực tiếp từ tài khoản và các NFT sẽ được lưu trữ trong ứng dụng CSX.

Tùy theo gói sản phẩm, các lợi ích bổ sung như tác phẩm nghệ thuật vật lý, áo đấu ký tên hoặc phiên họp độc quyền với cầu thủ cũng được bao gồm trong việc bán NFT.

"Mỗi lần mua hàng sẽ ủng hộ việc khuyến khích bóng đá nữ, với toàn bộ số tiền thu được sẽ được chuyển cho các cầu thủ đội tuyển quốc gia và các dự án được chọn để thúc đẩy tài năng của các cầu thủ nữ trẻ," Credit Suisse nói trong một tuyên bố riêng.

Aliniex tổng hợp