Cristiano Ronaldo bị kiện vì quảng bá cho Binance

30/11/2023 08:29
0
Artboard-12 18.6K

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo đang bị kiện về việc anh đã tham gia vào việc quảng cáo chứng khoán không đăng ký trên Binance, theo một đơn kiện tập thể mới được nộp đơn với Tòa án Quận lỵ Hoa Kỳ cho Quận Nam Florida.

Năm 2022, Ronaldo đã ký một hợp đồng đa năm với Binance, ra mắt bộ sưu tập NFT đầu tiên của anh trước World Cup bóng đá. Kể từ đó, anh đã trở thành một hình ảnh nổi bật trong các chiến dịch quảng cáo của Binance, tận dụng đội ngũ người hâm mộ toàn cầu và hơn 100 triệu người theo dõi trên mạng xã hội của cựu cầu thủ Manchester United, Real Madrid và Juventus.

Đơn kiện khẳng định rằng Ronaldo đã tham gia vào một chiến dịch quảng cáo "kiên trì và quyết liệt" cho Binance, cho rằng các chiến dịch này "đầy đủ lừa dối và trái với pháp luật." Người kiện cho rằng Ronaldo, có ý thức hoặc không ý thức, đã giúp Binance "thu hút đầu tư vào chứng khoán không đăng ký bằng cách khuyến khích hàng triệu người theo dõi, người hâm mộ và người ủng hộ của mình đầu tư vào nền tảng Binance," giúp đỡ và chứng kiến các hoạt động gian lận được tố cáo của công ty và làm họ phải chịu thiệt hại.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã giải quyết một vụ án hình sự với Binance tuần trước, điều tra về tội danh rửa tiền, gian lận và vi phạm lệnh trừng phạt. Sàn giao dịch tiền điện tử này sẽ phải trả một khoản phạt 4,3 tỷ đô la Mỹ, đánh dấu một trong những thỏa thuận giải quyết doanh nghiệp lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Chủ tịch điều hành cũ của Binance, Changpeng Zhao, cũng đã thừa nhận tội vi phạm và khiến một tổ chức tài chính phải vi phạm Đạo luật Bí mật Ngân hàng Hoa Kỳ. Ông đã đồng ý trả một khoản phạt 50 triệu đô la Mỹ và từ chức Chủ tịch điều hành theo thỏa thuận hòa giải.

Hiện tại, Cristiano Ronaldo sống tại Ả Rập Saudi sau khi chuyển đến đội bóng Al-Nassr tại Saudi Pro League vào tháng 12 năm 2022. Ronaldo đã được đưa tới với lệnh triệu tập tòa án đòi hỏi anh phải trả lời khiếu nại trong vòng 21 ngày.

Đơn kiện chống lại Ronaldo là một phần của xu hướng ngày càng tăng về vai trò của các người nổi tiếng trong quảng cáo tiền điện tử. Các người nổi tiếng như Kim Kardashian, ngôi sao bóng rổ Paul Pierce, nữ diễn viên Lindsay Lohan và YouTuber Jake Paul đều đồng ý giải quyết với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch vào năm ngoái sau khi quảng cáo về tiền điện tử mà không tiết lộ rằng họ đã được trả tiền để làm điều đó.

SEC cũng kiện Binance và Zhao vào tháng 6, cáo buộc rằng họ đã vi phạm các đạo luật chứng khoán của Hoa Kỳ.

Ngôi sao bóng rổ Shaquille O’Neal, ngôi sao bóng đá Tom Brady, nhà sáng tạo Larry David của Seinfeld và hơn một chục người quảng cáo FTX khác cũng bị kiện trong năm nay, cáo buộc họ đã quảng cáo bán chứng khoán không đăng ký.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp