Crypto.com đăng ký hoạt động tại Hà Lan

28/07/2023 16:00
0
Artboard-12 18.3K

Crypto.com là công ty tiền điện tử mới nhận được sự chấp thuận từ Ngân hàng trung ương Hà Lan để cung cấp dịch vụ của mình trong nước.

Sàn giao dịch này thông báo rằng họ đã đăng ký là nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử với De Nederlandsche Bank (DNB) sau quá trình kiểm tra toàn diện về hoạt động kinh doanh và tuân thủ yêu cầu chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố của đất nước.

Như đã thông báo trước đó, hiện có 36 doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử đã đăng ký với ngân hàng trung ương Hà Lan, bao gồm Coinbase Europe, eToro và Bitstamp.

Tobias Oudejans, phát ngôn viên DNB về giám sát, công nghệ tài chính, tiền điện tử, giải quyết và hệ thống thanh toán, lưu ý rằng DNB không thể bình luận về các đăng ký cụ thể do yêu cầu pháp luật của luật giám sát.

Oudejans làm rõ rằng đăng ký cụ thể cho phép nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử cung cấp ví tiền điện tử cho khách hàng và xử lý tiền tệ pháp định trên các sàn giao dịch tiền điện tử.

Dịch vụ của Crypto.com đã có thể truy cập được tại Hà Lan trước thông báo đăng ký này. Oudejans cho biết người dùng tại Hà Lan có quyền đăng ký dịch vụ một cách hợp pháp, nhưng một công ty không có đăng ký sẽ bị coi là hành vi bất hợp pháp nếu họ tuyển dụng hoặc quảng cáo dịch vụ của mình tới người dùng tại Hà Lan.

Binance cũng đã thông báo rằng họ sẽ từ bỏ việc đăng ký là nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử tại Hà Lan và ngừng hoạt động trong phạm vi này sau khi không nhận được sự chấp thuận từ DNB.

Aliniex tổng hợp