CTFC buộc tội các giao thức DeFi Opyn, ZeroEx và Deridex

08/09/2023 09:13
0
Artboard-12 30.6K

Ủy ban Quản lý Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CTFC) đang có hành động quy định đối với ba giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) vì bị cáo buộc không đăng ký các dịch vụ giao dịch phái sinh khác nhau.

Cơ quan quản lý hàng hóa của Hoa Kỳ thông báo rằng họ đã ban hành các lệnh chống lại các giao thức Opyn, ZeroEx và Deridex trong một tuyên bố ngày 8/9.

Deridex và Opyn bị buộc tội không đăng ký như một cơ sở thực thi hoán đổi hoặc thị trường hợp đồng chỉ định và không đăng ký như một công ty môi giới hàng hóa tương lai. Hai giao thức cũng không tuân thủ các quy định về khách hàng được nêu trong Đạo luật Ngân hàng Bí mật, CTFC cho biết.

Cả ba công ty cũng bị buộc tội bất hợp pháp khi cung cấp các giao dịch ký quỹ và đòn bẩy về hàng hóa bằng tài sản kỹ thuật số cho người tiêu dùng bán lẻ.

Các lệnh của CTFC buộc Opyn, ZeroEx và Deridex phải trả lần lượt các khoản phạt 250.000 đô la, 200.000 đô la và 100.000 đô la, và ngừng vi phạm Đạo luật Giao dịch Hàng hóa và các quy định của CTFC.

Ian McGinley, giám đốc thực thi pháp luật của CTFC cho biết các nền tảng DeFi cần chủ động hơn trong việc hoạt động trong khuôn khổ pháp luật:

“Ở một thời điểm nào đó, các nhà khai thác DeFi có ý tưởng rằng các giao dịch bất hợp pháp trở nên hợp pháp khi được tạo điều kiện bởi các hợp đồng thông minh... chúng thì không. Không gian DeFi có thể mới mẻ, phức tạp và đang phát triển, nhưng Ban Thực thi sẽ tiếp tục phát triển cùng nó và hung hăng truy tố những người vận hành các nền tảng không đăng ký cho phép người Mỹ giao dịch các phái sinh tài sản kỹ thuật số."

Không phải ai cũng hài lòng với lệnh của CFTC. Đồng chủ trì chương trình Bankless Ryan Sean Adams gắn nhãn hành động thực thi của CTFC là một cuộc tấn công khác vào DeFi.

Opyn là một nền tảng chiến lược đầu tư DeFi hiện có 23 triệu đô la tổng khối lượng bị khóa trên giao thức của mình, trong khi ZeroEx là một sàn giao dịch phi tập trung dựa trên Ethereum.

Deridex là một nền tảng phái sinh dựa trên Algorand. Tuy nhiên, dự án đột ngột đóng cửa vào tháng 2, khiến TVL của nó giảm từ khoảng 150.000 đô la xuống còn 133 đô la vào ngày 8/9, theo DefiLlama.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp