Cuộc khảo sát: 70% người Mỹ tin rằng Bitcoin sẽ đạt ATH vào năm 2028

24/07/2023 13:08
0
Artboard-12 28.5K

Một cuộc khảo sát gần đây của CryptoVantage đã cho thấy phần lớn người Mỹ đều rất lạc quan về tương lai của Bitcoin và tin rằng nó sẽ trở lại mức giá cao nhất mọi thời đại (ATH) là 69.044 USD.

Cuộc khảo sát đã thực hiện trên 1.000 cư dân Hoa Kỳ đầu tư vào tiền điện tử, nhằm tìm hiểu về dự đoán giá, kỳ vọng và yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của họ. Với lo ngại về lạm phát đang tăng cao, cuộc khảo sát cung cấp thông tin quý giá về sự tăng đáng kể trong quan tâm đối với tiền điện tử.

Theo kết quả khảo sát, có 70% cư dân Hoa Kỳ tin rằng Bitcoin sẽ trở lại mức giá cao nhất trong vòng 5 năm tới. Đáng chú ý, 47% số người được hỏi kỳ vọng đợt tăng giá này sẽ xảy ra trong 5 năm tới, trong khi 23% thậm chí còn lạc quan hơn, dự đoán nó sẽ xảy ra vào cuối năm 2023. Sự lạc quan này càng được củng cố bởi thực tế rằng chỉ có 9% số người tham gia khảo sát không tin rằng Bitcoin sẽ bao giờ quay trở lại mức giá cao nhất trước đó (ATH).

Nguồn: CryptoVantage

Cuộc khảo sát cũng tiết lộ khả năng của các altcoin vượt qua Bitcoin về vốn hóa thị trường và giá trị. Trong số này, Ethereum nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu, với 46% số người tham gia khảo sát tin rằng nó có cơ hội tốt nhất để vượt qua Bitcoin. Dogecoin đứng thứ hai với 21% số phiếu bầu.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là 16% số người được hỏi vẫn không chắc chắn và đã bỏ phiếu cho "không coin nào nêu trên", cho thấy sự khác biệt trong quan điểm về việc altcoin nào sẽ thành công trong tương lai. Có nhiều quan ngại và ý kiến khác nhau về tiềm năng của các altcoin, và điều này cho thấy thị trường tiền điện tử vẫn đang trải qua sự biến đổi và không thể dự đoán chính xác tương lai của mỗi loại coin.

Nguồn: CryptoVantage

Cuộc khảo sát đã tiến sâu vào các yếu tố ảnh hưởng đến giá tiền điện tử và "cung - cầu" được xác định là yếu tố quan trọng nhất, được 67% số người tham gia khảo sát chỉ ra. Điều này làm nổi bật tầm quan trọng của nguồn cung hạn chế trong thu hút đầu tư vào tiền điện tử. Sự giới hạn về nguồn cung với tổng số 21 triệu BTC đã tạo nên sức hấp dẫn cho Bitcoin như một lưu trữ giá trị.

Yếu tố "Xu hướng tài chính toàn cầu" xếp thứ hai, khi có 58% số người tham gia khảo sát tin rằng lạm phát, lãi suất và tăng trưởng kinh tế đóng vai trò quan trọng trong việc định hình giá tiền điện tử. Các lo ngại về lạm phát liên tục tăng cao ở Mỹ và các quốc gia khác có vẻ thúc đẩy người dân tìm đến tiền điện tử như một giải pháp chống lại lạm phát và sự tăng giá của hàng hóa.

Trong cuộc khảo sát, 42% người tham gia xác định "tiến bộ công nghệ" là yếu tố chính ảnh hưởng đến giá tiền điện tử, đứng ở vị trí thứ hai sau "cung và cầu". Mặc dù Bitcoin chưa chứng kiến các cập nhật công nghệ lớn kể từ khi ra đời, các loại tiền điện tử khác như Ethereum đã chứng minh tiến bộ công nghệ có thể có tác động tích cực đến giá. Việc chuyển đổi của Ethereum sang hệ thống đồng thuận dựa trên staking vào tháng 9 năm 2022 đã có tác động đáng kể đến mức tiêu thụ năng lượng và giá ETH.

Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng 37% số người tham gia hy vọng giá tiền điện tử sẽ "cao hơn nhiều" so với hiện tại trong 5 năm tới. 38% dự đoán giá sẽ "ở mức hiện tại và cao hơn nhiều", cho thấy tâm lý tích cực đối với tương lai của thị trường. Đáng chú ý là những người có thu nhập hàng năm cao hơn lạc quan hơn về sự tăng trưởng của thị trường, với 56% trong số những người có thu nhập trên 150.000 đô la dự đoán giá sẽ cao hơn đáng kể.

Aliniex tổng hợp