Curve Finance trả 49 triệu USD đền bù cho nạn nhân bị hack

23/12/2023 09:08
0
Artboard-12 13.4K

Cộng đồng đằng sau giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) Curve Finance đã bỏ phiếu để bồi thường cho những người cung cấp thanh khoản (LP) bị ảnh hưởng bởi vụ hack 61 triệu đô la vào tháng 7.

Dữ liệu trên chuỗi xác nhận rằng 94% các chủ sở hữu token đã chấp thuận vào ngày 21 tháng 12 việc phân phối token trị giá hơn 49,2 triệu đô la để bù đắp cho những thiệt hại của các pool Curve (CRV), JPEG’d (JPEG), Alchemix (ALCX) và Metronome (MET).

Việc tính toán số lượng thiệt hại bao gồm số lượng Ether và token CRV trong các hồ trước khi bị hack, cùng với lượng CRV đã bị lỡ mất sẽ được phân phối cho các LP trong những tháng trở lại đây. Theo đề xuất của Curve, quỹ cộng đồng sẽ cung cấp các token DAO Curve (CRV). Số lượng cuối cùng cũng bao gồm một khoản trừ cho các token đã được phục hồi kể từ sự cố.

"Tổng ETH để phục hồi đã được tính toán là 5919,2226 ETH, CRV để phục hồi đã được tính toán là 34.733.171,51 CRV và tổng cần phân phối đã được tính toán là 55.544.782,73 CRV."

Sự cố về bảo mật đã xảy ra vào ngày 30 tháng 7, khiến một số giao thức DeFi   bài kiểm tra căng thẳng trong những ngày tiếp theo do lo ngại về ảnh hưởng của vụ khai thác lỗ hổng đối với hệ sinh thái tiền điện tử. Vào tháng 7, Tổng giá trị khoá (TVL) của Curve là gần 4 tỷ đô la. Một số hồ bị ảnh hưởng bao gồm alETH/ETH, pETH/ETH, msETH/ETH và CRV/ETH.

“Trong khi số tiền bị đánh cắp trong từng pool đã được phục hồi hoàn toàn hoặc một phần, bot MEV đã để lại cho tất cả các pool bị ảnh hưởng với khoản thiếu hụt, và đề xuất khắc phục này nhằm mục đích làm cho LP bị ảnh hưởng trở nên đầy đủ."

Kẻ tấn công đã khai thác một lỗ hổng trên các stable pool bằng cách sử dụng một số phiên bản của ngôn ngữ lập trình Vyper, một lựa chọn phổ biến cho các giao protocal DeFi do thiết kế cho Máy ảo Ethereum. Lỗi làm cho các phiên bản Vyper 0.2.15, 0.2.16 và 0.3.0 trở nên dễ bị tấn công tái nhập.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp