Cựu CEO Binance Changpeng Zhao bắt đầu ngồi tù

01/06/2024 13:20
0
Artboard-12 3.9K

Changpeng Zhao, còn được biết đến với biệt danh "CZ", nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance, đã chính thức bắt đầu thời gian ngồi tù 4 tháng của mình trong một nhà tù liên bang cấp thấp tại Lompoc, California.

Theo báo cáo từ CNBC, các luật sư bào chữa từ công ty luật Latham & Watkins đã xác nhận Zhao hiện đang trong tù. Tháng 4 vừa qua, ông nhận án tù 4 tháng sau khi thừa nhận vi phạm hỗ trợ rửa tiền tại sàn giao dịch tiền điện tử của mình.

Mức án tù 4 tháng của Zhao được coi là khá nhẹ so với mức đề nghị 3 năm tù của viện công tố liên bang. Bên bào chữa khi đó đã yêu cầu ông chỉ bị quản chế trong vòng 5 tháng, trong khi quy định về xử phạt khuyến cáo mức án tù từ 12-18 tháng.

Trước khi nhận bản án, Zhao đã thừa nhận với Tòa án Khu vực Hoa Kỳ rằng:

"Tôi xin lỗi. Tôi tin rằng bước đầu tiên để nhận trách nhiệm là hoàn toàn nhận ra sai lầm của mình. Ở đây tôi đã không thực hiện đầy đủ chương trình chống rửa tiền tại Binance. Tôi nhận ra tầm quan trọng của sai lầm đó."

Hồi tháng 11/2023, Zhao đạt được thỏa thuận với chính phủ Mỹ để chấm dứt cuộc điều tra kéo dài nhiều năm vào Binance. Theo thỏa thuận này, ông đã phải từ chức CEO của sàn giao dịch, mặc dù được cho là vẫn nắm giữ khoảng 90% cổ phần sở hữu trong Binance.

Sau khi mãn hạn tù 4 tháng, Zhao cho biết ông dự định sẽ tiếp tục nắm giữ và đầu tư vào tiền điện tử. Ông cũng nhấn mạnh thời điểm này đại diện cho "giai đoạn mới của ngành công nghiệp tiền mã hóa", và việc tuân thủ các quy định luật pháp là rất quan trọng.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap