Cựu CEO Binance Changpeng Zhao bị kết án 4 tháng tù

01/05/2024 08:55
0
Artboard-12 4.5K

Changpeng Zhao, cựu CEO sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới Binance, đã bị kết án bốn tháng tù giam vì tội danh liên quan đến rửa tiền.

Phán quyết được tuyên bố hôm thứ Ba tại Tòa án Quận Hoa Kỳ ở Seattle, Washington, sau khi Zhao, 47 tuổi, nhận tội vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng vì không thiết lập các chương trình tuân thủ và chống rửa tiền hiệu quả cho Binance.

Trong lời tuyên bố tại tòa, Zhao thừa nhận "những sai lầm" và thể hiện lòng hối hận về hành vi phạm tội. Tuy nhiên, các luật sư của ông đã kêu gọi một án phạt không giam giữ, khẳng định ông đã chứng tỏ sự chân thành và sẵn sàng gánh vác trách nhiệm.

Mặc dù vậy, các công tố viên đã đề nghị một mức án nghiêm khắc hơn nhiều, lên đến ba năm tù giam, với cáo buộc Zhao "cố tình vi phạm luật pháp Mỹ" để mang lại lợi nhuận cho công ty của mình.

Cuối cùng, thẩm phán Richard Jones đã tuyên mức án bốn tháng, cho rằng không có bằng chứng chứng minh Zhao đã được cảnh báo trước về tính bất hợp pháp của các hành động đó.

Phán quyết nêu bật các cuộc tranh luận sôi nổi về mức độ trách nhiệm của các doanh nghiệp tiền điện tử đối với việc tuân thủ các quy định chống rửa tiền và luật chống tài trợ khủng bố.

Binance hiện đang phải đối mặt với những vụ kiện khác từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), với cáo buộc hoạt động như một sàn giao dịch chưa đăng ký và lừa dối khách hàng. Động thái pháp lý mới nhất này có thể tác động lớn đến tương lai của gã khổng lồ tiền mã hóa.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap