Cựu CEO Voyager bị CFTC và FTC kiện

13/10/2023 07:13
0
Artboard-12 20.9K

Stephen Ehrlich - cựu CEO của công ty cho vay tiền điện tử Voyager Digital đã phá sản - đã bị Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) kiện vào thứ Năm vì đưa thông tin sai lệch cho khách hàng của nền tảng về sự an toàn của tài sản của họ.

Đơn kiện cáo buộc người sáng lập cả tội gian lận và không đăng ký liên quan đến việc điều hành một "nhóm hàng hóa chưa đăng ký" trái phép - một phân loại mà CFTC cho là áp dụng cho nhiều loại tiền điện tử như Bitcoin (BTC).

"Ehrlich và Voyager đã sai lệch quảng cáo nền tảng Voyager như một "nơi trú ẩn an toàn" để kiếm lợi nhuận cao nhằm thuyết phục khách hàng mua và lưu trữ các hàng hóa tài sản kỹ thuật số."

Cơ quan này hiện tìm kiếm lệnh cấm vĩnh viễn đăng ký và giao dịch đối với Ehrlich, cùng với bồi thường, tịch thu lợi nhuận bất hợp pháp và các hình phạt tiền tệ dân sự. Khi Voyager nộp đơn xin phá sản vào tháng 7, nó nợ khách hàng và chủ nợ của Mỹ 1,7 tỷ USD theo CFTC.

Vào tháng 5, thẩm phán giám sát vụ phá sản của Voyager đã chấp thuận cho công ty hoàn trả 1,3 tỷ USD cho chủ nợ.

Trong một hành động song song vào thứ Năm, Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) cáo buộc Ehrlich về những sai lệch tương tự, cũng như sai lầm khi tuyên bố rằng tài khoản khách hàng được bảo hiểm FDIC.

Trước khi sụp đổ vào mùa hè năm ngoái, Voyager hứa hẹn khách hàng lợi nhuận lên tới 12% cho tài sản của họ và chuyển chúng cho các bên thứ ba "có rủi ro cao".

Theo CFTC, Voyager đã chuyển 650 triệu USD tài sản khách hàng được nhóm lại cho một quỹ phòng hộ vô danh vào đầu năm 2022 một cách không có tài sản đảm bảo, do đó hoạt động như một "nhà điều hành quỹ hợp nhất hàng hóa (CPO) mà không có đăng ký CFTC yêu cầu."

Giám đốc Thực thi Ian McGinley cho biết trong một tuyên bố:

"Ehrlich và Voyager... đã có những rủi ro kinh ngạc, liều lĩnh với tài sản của khách hàng, dẫn đến việc Voyager phá sản và khách hàng bị thiệt hại lớn." 

Các cáo buộc này đi sau nhiều hành động thực thi pháp luật khác của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ nhắm vào các công ty tiền điện tử cạnh tranh kể từ năm ngoái, khi các vụ phá sản như Celsius, Voyager và BlockFi dẫn đến hàng tỷ đô la bị mất cả cho các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ.

Các sàn giao dịch tiền điện tử như FTX và Binance.US từng có kế hoạch mua lại Voyager, nhưng cuối cùng đều không thành công. Sàn giao dịch trước đó đã sụp đổ, và cả hai hiện cũng bị CFTC và các bên khác kiện vì các hoạt động giao dịch hàng hóa bất hợp pháp.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp