Cựu giám đốc điều hành FTX Ryan Salame bị kết án 7.5 năm tù

29/05/2024 08:37
0
Artboard-12 4K

Ryan Salame, cựu giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, đã bị kết án 90 tháng tù sau khi thừa nhận tội danh hình sự năm ngoái. Salame đã bị tuyên án vào thứ Ba bởi Thẩm phán Lewis Kaplan của Tòa án Quận Nam New York. Anh ta cũng bị kết án 3 năm quản chế và phải nộp phạt 6 triệu USD cùng hơn 5 triệu USD bồi thường thiệt hại, theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

Luật sư Damian Williams cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba:

"Ryan Salame đồng ý thúc đẩy lợi ích của FTX, Alameda Research và đồng phạm thông qua một chiến dịch gây ảnh hưởng chính trị bất hợp pháp và thông qua một doanh nghiệp chuyển tiền không có giấy phép, giúp FTX phát triển nhanh hơn và lớn hơn bằng cách hoạt động ngoài vòng pháp luật. Sự tham gia của Salame trong hai tội phạm liên bang nghiêm trọng đã làm giảm niềm tin của công chúng đối với bầu cử tại Mỹ và toàn vẹn của hệ thống tài chính."

Salame đã thừa nhận tội âm mưu đóng góp chính trị bất hợp pháp cũng như tội âm mưu vận hành doanh nghiệp chuyển tiền không được cấp phép vào tháng 9 năm ngoái. Trước đó, anh ta là Giám đốc điều hành của FTX Digital Markets và làm việc cùng với cựu CEO Sam Bankman-Fried của FTX.

Salame hy vọng sẽ chỉ lĩnh án tù tối đa 18 tháng. Luật sư của anh ta khẳng định Salame không đóng vai trò trung tâm trong hoạt động gian lận và anh ta đã mất phần lớn tài sản cá nhân khi FTX sụp đổ vào tháng 11.

Trong khi đó, viện kiểm sát đề nghị Salame phải ngồi tù từ 5 đến 7 năm. Họ nói rằng Salame đã phạm tội nghiêm trọng nhằm "thúc đẩy sự phát triển của FTX và nâng cao hình ảnh của Bankman-Fried."

Cựu CEO Alameda Caroline Ellison, đồng sáng lập FTX Gary Wang và cựu Giám đốc Kỹ thuật Nishad Singh cũng đã thừa nhận tội trước đó. Cả ba đều đã làm chứng trong phiên xử hình sự Bankman-Fried năm ngoái, mặc dù Salame không tham gia.

Cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào tháng 3 sau một phiên xử hình sự gian lận diễn ra cuối năm ngoái. Thẩm phán Kaplan cáo buộc Bankman-Fried đã khai man trong phiên tòa xét xử và cho rằng cựu giám đốc điều hành biết rõ hành vi của mình là sai trái.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap