Cựu giám đốc điều hành OpenSea Nate Chastain bị 3 tháng tù vì giao dịch nội gián

23/08/2023 11:40
0
Artboard-12 17K

Chastain bị kết tội mua và bán NFT từ các bộ sưu tập mà anh ta biết rằng sau này sẽ được giới thiệu trên trang chủ của công ty cũ của anh ta.

Nate Chastain, người từng là giám đốc sản phẩm của nền tảng NFT OpenSea, đã bị kết án ba tháng tù vì thực hiện giao dịch nội gián có giá trị hàng chục nghìn đô la.

Sau khi bị kết án tại tòa án liên bang ở New York vào tháng 5, Chastain, 33 tuổi, bị tuyên tội về các tội danh lừa đảo và rửa tiền. Sự kết án này đánh dấu hồi kết cho vụ án giao dịch nội gián NFT đáng chú ý đầu tiên, theo lời của các công tố viên. Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Chastain đã kiếm hơn 50.000 đô la thông qua việc mua bán ít nhất 45 NFT mà anh ấy biết sẽ xuất hiện trên trang chủ của OpenSea. Anh ấy đã che đậy các giao dịch mua bằng cách sử dụng nhiều ví ẩn danh và tài khoản OpenSea.

Inner City Press đưa tin lần đầu về bản án vào thứ Ba.

Bản án của Chastain chỉ là một phần nhỏ so với yêu cầu của các công tố viên về án khoảng hai năm đối với một vụ giao dịch nội gián trước đó tại Coinbase. Thẩm phán trong vụ án cho rằng bản án nhẹ là bởi Chastain chỉ kiếm ít tiền từ giao dịch.

Vào thời điểm vụ án diễn ra, thị trường NFT đạt đỉnh cao, đạt khoảng 40 tỷ USD.

Luật sư Hoa Kỳ Damian Williams phát biểu trong một tuyên bố vào thứ Hai rằng: "Bản án ngày hôm nay sẽ là một thông điệp cảnh báo cho những cá nhân khác trong các công ty rằng việc thực hiện giao dịch nội gián - ở bất kỳ thị trường nào - sẽ không được chấp nhận."

Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, sau khi hết thời gian thụ án tại nhà giam, Chastain sẽ phải đối mặt với ba tháng giam lỏng tại nhà và ba năm được thả có giám sát sau khi mãn hạn.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp