Cựu giám đốc pháp lý của OneCoin nhận tội lừa đảo điện tín và rửa tiền

10/11/2023 11:28
0
Artboard-12 23K

Cựu giám đốc pháp lý của OneCoin – một chương trình tiền điện tử năm 2015 đã lừa đảo các nhà đầu tư 4 tỷ USD – đã nhận tội gian lận chuyển tiền và rửa tiền tại tòa án liên bang Manhattan, Hoa Kỳ.

Trong một tuyên bố ngày 10/11, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) cho biết Thẩm phán quận Edgardo Ramos của Hoa Kỳ đã chấp nhận lời nhận tội của Irinia Dilkinska, 42 tuổi.

Dilkinska đã nhận một tội âm mưu phạm tội lừa đảo điện tín và một tội âm mưu rửa tiền. Mỗi tội danh có mức án tối đa là 5 năm tù.

Luật sư Hoa Kỳ Damian Williams cho biết:

“Người được gọi là ‘Giám đốc Pháp lý và Tuân thủ’ của OneCoin Irina Dilkinska đã thực hiện những hành vi trái ngược với nhiệm vụ cũng như nghĩa vụ của mình. Dilkinska đã tạo điều kiện cho việc rửa hàng triệu đô la lợi nhuận bất hợp pháp mà OneCoin tích lũy được thông qua kế hoạch tiếp thị đa cấp của mình.”

Cơ quan công tố phát hiện ra rằng mặc dù giữ vai trò là giám đốc pháp lý của OneCoin nhưng Dilkinsa vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc rửa tiền cho kế hoạch này. Có thời điểm, Dilkinsa đã tạo điều kiện cho việc chuyển 110 triệu USD gian lận cho một tổ chức ở Quần đảo Cayman.

Bản tuyên án của Dilkinska dự kiến ​​​​vào ngày 14 tháng 2 năm 2024 – nơi bà ta phải đối mặt với mức án tối đa là 10 năm tù vì vai trò của mình trong kế hoạch OneCoin.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp