Cựu giám đốc pháp lý OneCoin bị kết án 4 năm tù

04/04/2024 08:39
0
Artboard-12 8.4K

Tòa án Quận Nam của New York đã ra phán quyết tù cho Irina Dilkinska, một công dân Bulgaria, với hình phạt là 4 năm tù giam vì liên quan đến dự án web3 OneCoin và tiền điện tử cùng tên.

Theo thông báo từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Dilkinska cũng bị buộc phải nộp phạt 111.440.000 USD và phải tuân thủ điều kiện thả tự do có giám sát trong 1 tháng sau khi ra khỏi tù.

Dilkinska, người giữ vị trí Trưởng phòng Pháp lý và Tuân thủ của dự án OneCoin, đã phải đối mặt với các cáo buộc về việc tạo điều kiện cho các hành vi rửa tiền và các tội phạm tài chính khác. Một trong những hành động cụ thể là việc chuyển gần 110 triệu USD từ hoạt động bất hợp pháp của OneCoin cho một thực thể ở Đảo Cayman.

Luật sư Hoa Kỳ Damian Williams đã lên tiếng chỉ trích hành vi của Dilkinska, gọi đó là một hành vi trắng trợn vi phạm luật pháp. Ông cho biết Dilkinska đã tham gia vào kế hoạch OneCoin, góp phần vào việc lừa đảo hàng triệu nạn nhân.

Dự án OneCoin được biết đến đã tuyển dụng hơn 3 triệu người tham gia và có doanh thu gần 4,4 tỷ USD từ quý 4 năm 2014 đến năm 2016. Tổng số tiền đầu tư vào OneCoin từ các nạn nhân được ước lượng lên đến hơn 4 tỷ USD.

Các quan chức tại Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và các tổ chức liên quan đã tích cực truy tìm và xử lý các cá nhân liên quan đến vụ án OneCoin. Ruja Ignatova, người đứng sau dự án và được gọi là "Nữ hoàng tiền điện tử", vẫn nằm trong danh sách truy nã của FBI từ tháng 5 năm 2022, trong khi Karl Sebastian Greenwood, người khác trong dự án, đã bị kết án 20 năm tù và buộc phải nộp phạt 300 triệu USD vì tội lừa đảo qua mạng và rửa tiền.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap