Cựu giám đốc sản phẩm của OpenSea bị kết án 3 tháng tù vì giao dịch nội gián

23/08/2023 09:34
0
Artboard-12 20.9K

Nathaniel Chastain, cựu trưởng phòng sản phẩm của OpenSea, đã bị kết án 3 tháng tù giam và phạt 50.000 đô la vào thứ Ba, theo Inner City Press.

Chastain, 31 tuổi, là "người phạm tội lần đầu" và có "triển vọng tương lai khá hứa hẹn", một thẩm phán của Tòa án Quận Nam New York đã nói vào thứ Ba, theo Inner City Press.

Chastain đã bị kết tội vào tháng 5 trong vụ mà các công tố viên gọi là "kế hoạch giao dịch nội gián tài sản kỹ thuật số đầu tiên" sau một phiên tòa tập trung vào cáo buộc giao dịch nội gián NFT của anh ta.

Luật sư quận Hoa Kỳ Damian Williams nói trong một tuyên bố vào thứ Ba rằng:

"Nathanial Chastain đã phải chịu trách nhiệm hôm nay vì vi phạm lòng tin mà chủ lao động đặt vào anh ta bằng cách sử dụng thông tin mật của OpenSea cho lợi nhuận cá nhân. Bản án hôm nay nên phục vụ như một cảnh báo cho những người bên trong công ty khác rằng giao dịch nội gián - trong bất kỳ thị trường nào - sẽ không được dung thứ."

Văn phòng luật sư quận cũng cho biết Chastain đã bị kết án vào thứ Ba với 3 tháng giam lỏng tại nhà và 3 năm quản chế.

Chastain bị buộc tội vào tháng 6 năm 2022 sau khi anh ta bị cáo buộc đã sử dụng thông tin mật về NFT nào sẽ được đăng tải trên trang chủ của OpenSea để kiếm tiền cho bản thân. OpenSea là một trang web lớn trực tuyến để mua và bán NFT.

Tại OpenSea, Chastain chịu trách nhiệm bí mật lựa chọn NFT để đăng tải trên trang chủ. Sau khi một NFT được đăng tải trên trang chủ, giá của những tài sản đó thường tăng lên, Bộ Tư pháp nói vào năm ngoái.

Chastain đã bí mật mua hàng chục NFT ngay trước khi chúng xuất hiện trên trang chủ và sau đó bán chúng với lợi nhuận gấp hai đến năm lần giá gốc, Bộ Tư pháp cáo buộc.

Chastain đã được yêu cầu từ chức khỏi vị trí của mình, Giám đốc điều hành của OpenSea Devin Finzer nói trong một bài đăng trên blog vào tháng 9 năm 2022.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp