CZ của Binance nhận tội vi phạm các yêu cầu chống rửa tiền

22/11/2023 09:29
0
Artboard-12 16.5K

CEO của Binance, Changpeng Zhao (CZ) sẽ từ chức vị trí Giám đốc Điều hành của sàn giao dịch Binance. Đồng thời, ông đã thừa nhận vi phạm các yêu cầu chống rửa tiền và đã xuất hiện trước tòa án liên bang ở Seattle vào ngày 22/11 (theo giờ Mỹ). Điều này là một phần của thỏa thuận trị giá 4 tỷ USD mà Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) vừa đề xuất.

Changpeng Zhao, người sáng lập Binance, đã xác nhận thông tin này qua một bài viết trên mạng xã hội:

"Hôm nay, tôi quyết định từ chức vị trí Giám đốc Điều hành của Binance. Tôi thừa nhận rằng đây không phải là một quyết định dễ dàng, nhưng đây là một quyết định đúng đắn. Tôi đã vi phạm và phải chịu trách nhiệm. Điều này là tốt cho cộng đồng, cho Binance và cho tôi cá nhân", CZ đã viết vào tối ngày 21/11 (sáng ngày 22/11 theo giờ Hà Nội).

Ông đã nói thêm rằng "Binance không còn là một công ty khởi nghiệp nữa" và đã đến lúc để công ty tự mình tiến xa hơn.

Trước khi ra trước tòa án Seattle, CZ đã nhận tội "không tuân thủ các quy định chống rửa tiền". Luật sư của ông cho biết ông đã bay từ UAE đến Mỹ để đối diện với tòa án, thể hiện sự tuân thủ và thành khẩn của ông.

Tòa án dự kiến sẽ tuyên án vào ngày 23/2/2024, và CZ có thể phải đối mặt với án phạt 18 tháng tù. Ông đã nhấn mạnh rằng Binance không bị buộc tội chiếm dụng tiền của người dùng hoặc tham gia vào hành vi thao túng thị trường.

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã đồng ý nhận tội hình sự và nộp phạt tổng cộng 4,3 tỷ USD, bao gồm cả tiền để giải quyết các cáo buộc dân sự. Thỏa thuận này dự kiến sẽ kết thúc cuộc điều tra của Binance.

Binance sẽ thanh toán phạt trong vòng 15 tháng tới để "kết thúc" vụ kiện với Bộ Tư pháp Mỹ.

Binance bị Mỹ buộc tội

Theo cáo trạng từ Bộ Tư pháp Mỹ, Binance đã bị buộc tội về ba điều sau đây:

  • Âm mưu tiến hành và quản lý hoạt động chuyển tiền không đăng ký.
  • Vi phạm Đạo luật Bí mật Ngân hàng, quy định về thương mại liên bang và quốc tế của Mỹ.
  • Vi phạm quy định cấm vận tài chính của Mỹ.

Ngoài việc phải nộp phạt tổng cộng 4.3 tỷ USD, CEO của Binance, Changpeng Zhao (CZ), cũng sẽ phải nộp phạt cá nhân là 50 triệu USD và bị cấm tham gia vào hoạt động điều hành của Binance trong 3 năm. Tuy nhiên, ông vẫn sở hữu một số lượng lớn cổ phiếu của Binance và là cổ đông lớn nhất của công ty.

Ngoài CZ, cựu Giám đốc Tuân thủ của Binance, Samuel Lim, cũng bị buộc tội. Cả CZ và Lim đều không được phép công khai phản đối thỏa thuận nhận tội theo đúng quy định của thỏa thuận.

Binance sẽ phải chỉ định một đơn vị độc lập để giám sát tuân thủ pháp luật trong vòng 5 năm và báo cáo tiến độ cho chính quyền Mỹ. Bộ Tài chính Mỹ cũng được quyền kiểm tra dữ liệu của sàn giao dịch, và Binance sẽ bị cấm hoạt động tại Mỹ.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp