CZ lần thứ hai bị tòa án Mỹ bác đơn xin trở về UAE

30/12/2023 09:06
0
Artboard-12 16.4K

Cựu Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao tiếp tục bị cấm rời khỏi Hoa Kỳ khi bản án hình sự của ông sắp đến gần vào cuối tháng 2. 

Trong một lệnh được niêm phong hôm thứ Sáu, Tòa án Quận Tây Washington ở Seattle đã bác bỏ “yêu cầu được phép đi lại” của Zhao. Đây là lần thứ hai tòa án đặt ra những hạn chế đối với việc đi lại của Zhao. 

Các công tố viên Hoa Kỳ đã cảnh báo rằng Zhao có nguy cơ bỏ trốn vì sự giàu có của mình và lưu ý rằng UAE không có hiệp ước dẫn độ với Mỹ.

Zhao đã nhận tội tại tòa án Seattle vào tháng 11 vì vi phạm và khiến một tổ chức tài chính vi phạm Đạo luật Bí mật Ngân hàng. Cá nhân ông cũng đồng ý nộp phạt 50 triệu USD. 

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã giải quyết một vụ việc liên quan đến Binance vào tháng trước, trong đó điều tra cáo buộc rửa tiền, gian lận và vi phạm lệnh trừng phạt. Sàn giao dịch tiền điện tử sẽ phải trả khoản tiền phạt 4,3 tỷ USD, đánh dấu một trong những vụ dàn xếp doanh nghiệp lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index, bất chấp những rắc rối pháp lý, tài sản của Zhao đã tăng nhanh chóng gần 22 tỷ USD vào năm 2023 và tài sản của ông hiện ở mức hơn 34 tỷ USD, khiến ông trở thành người giàu thứ 42 trên toàn cầu.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp